Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Pavel Popov bị bắt

Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Pavel Popov - người được cho là sở hữu nhiều bất động sản ở các khu vực đắt đỏ vừa bị bắt với cáo buộc lừa đảo và trục lợi.

Cơ quan Điều tra Quân sự thuộc Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự đối với cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Pavel Popov. Thông tin được công bố bởi Văn phòng báo chí của Ủy ban Điều tra Nga. Theo cơ quan này, ông Popov bị nghi ngờ liên quan đến hành vi lừa đảo và trục lợi.

Pavel Anatolyevich Popov là một cựu sĩ quan quân đội Nga mang quân hàm thiếu tướng, từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng từ ngày 7/11/2013 đến ngày 17/6/2024. Ông Popov cũng là một trong số các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga bị truy tố vì tội tham nhũng trong thời gian gần đây.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2021 đến 2024, Popov, với trách nhiệm quản lý, bảo dưỡng và vận hành Công viên Patriot, đã có nhiều hành vi trục lợi.

Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Pavel Popov.

Popov được cho là đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật cùng với Giám đốc công viên Vyacheslav Akhmedov và Phó Cục trưởng Cục Phát triển Sáng tạo của Bộ Quốc phòng Nga, Vladimir Shesterov - những người đã bị truy tố trước đó.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, Pavel Popov - cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đã sử dụng nguồn tài chính từ hoạt động của Công viên Patriot để tổ chức xây dựng công trình trên khu đất riêng của mình ở quận Krasnogorsk, ngoại ô Moscow.

Ngoài ra, Popov còn sử dụng vị thế của mình để yêu cầu các lãnh đạo doanh nghiệp có hợp đồng với Công viên Patriot thực hiện việc xây dựng khu nhà nghỉ của cá nhân ở ngoại ô mà không trả tiền.

Phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga, Svetlana Petrenko cho biết: "Quá trình điều tra cho thấy, Popov và người thân sở hữu nhiều bất động sản ở những khu vực đắt đỏ tại Moscow, ngoại ô Moscow và vùng Krasnodar, với tổng giá trị lên đến 500 triệu rúp. Các điều tra viên đang xem xét nguồn gốc tài chính của những tài sản này".

Trong vài tháng gần đây, nhiều quan chức cấp cao khác của Bộ Quốc phòng Nga cũng đã bị truy tố, bao gồm cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Timur Ivanov và cựu Phó Tổng Tham mưu trưởng Vadim Shamarin. Các nhân vật này đều bị cáo buộc liên quan đến hành vi tham nhũng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.