Cựu Tổng thống Obama ủng hộ bà Harris tranh cử tổng thống

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, ông Obama cho biết đầu tuần này, ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris và bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Bài đăng trên mạng xã hội X của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong bài đăng của mình, ông Obama cam kết sẽ làm mọi cách có thể để đảm bảo bà Kamala Harris chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới và kêu gọi mọi người cùng nỗ lực.

Ông Obama và bà Harris tại Nhà Trắng hồi tháng 4/2022. Ảnh: AFP

Ông Obama đã đảm nhận cương vị Tổng thống Mỹ 8 năm kể từ khi đắc cử lần đầu vào năm 2008. Ông là thành viên Đảng Dân chủ mới nhất tuyên bố ủng hộ bà Harris sau khi Tổng thống đương nhiệm Joe Biden thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 21/7 vừa qua.

Các nhân vật hàng đầu của đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ gồm Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Hạ nghị sỹ Hakeem Jeffries cũng đã tuyên bố ủng hộ bà Harris trở thành ứng cử viên của đảng này ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.