Cựu Tổng thống Trump chiến thắng áp đảo ở Missouri và Michigan

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục hành trình hướng tới đề cử của Đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay, sau khi giành chiến thắng áp đảo trong các cuộc họp kín ở bang Missouri và bang Michigan.

Theo hãng tin NBC, ông Trump giành được 924 phiếu ủng hộ (tương đương 100%) và giành được toàn bộ 54/54 phiếu đại biểu của bang Missouri. Tại bang Michigan, ông Trump giành toàn bộ 39 đại biểu tại đại hội đảng Cộng hòa, qua đó, nâng tổng số đại biểu ông giành được cho đến nay lên 247 đại biểu, tiến thêm một mốc quan trọng trong mục tiêu đạt được 1.215 đại biểu để giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Cựu Tổng thống Donald Trump cảm ơn những người ủng hộ tại Đại học Winthrop, Nam Carolina vào ngày 23 tháng 2 năm 2024. Nguồn: Win Mcnamee | Getty Images.

Đảng Cộng hòa cũng tổ chức bỏ phiếu kín ở bang Idaho hôm 2.3 (giờ địa phương), nhưng hiện vẫn chưa có kết quả. Kênh tin tức CBS News dự đoán cựu tổng thống Trump cũng “càn quét” toàn bộ 32 phiếu đại biểu ở bang Idaho. Như vậy, ông đã dẫn đầu cuộc đua của Đảng Cộng hòa ở Iowa, New Hampshire, Nevada, Quần đảo Virgin thuộc Mỹ, Nam Carolina, Michigan, Missouri và sắp tới là Idaho.

Trong khi đó, đối thủ duy nhất còn lại của ông Trump là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley vẫn đang trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong năm bầu cử, khi không giành được phiếu ủng hộ nào. Hiện tổng số đại biểu mà bà Nikki Haley giành được vẫn dừng ở con số 24.

Các sự kiện trên diễn ra chỉ vài ngày trước loạt cuộc bầu cử sơ bộ tổ chức vào Siêu Thứ Ba (5/3), khi cử tri ở 16 bang và một vùng lãnh thổ của Mỹ sẽ tham gia bầu cử tổng thống sơ bộ cũng như một số cuộc đua quan trọng vào quốc hội.

(Nguồn: NBC, PBS, CBS News)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.