Cựu tổng thống Trump: 'Trung Đông hoàn toàn mất kiểm soát'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tình hình hiện nay ở Trung Đông “ngoài tầm kiểm soát” và cho rằng, không giống như tổng thống đương nhiệm Joe Biden, ông có thể ngăn chặn thảm họa sắp xảy ra ở khu vực đó và trên toàn cầu.

Trong các bình luận đăng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social hôm 17/12, cựu tổng thống Trump, người đang tranh cử nhiệm kỳ mới, đã cảnh báo rằng một “thảm họa” có thể xảy ra ở Trung Đông nếu tình hình “không được xử lý một cách mạnh mẽ và chính xác”.

Các cảnh báo tương tự cũng được ông Trump đưa ra trong một cuộc vận động tranh cử ở Reno, Nevada hôm 17/12, trong đó ông cáo buộc chính quyền tổng thống Joe Biden đã lãng phí di sản của ông dưới hình thức Hiệp định Abraham – hiệp định ông tuyên bố đã “kiến tạo hòa bình” trong khu vực.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Nevada, Mỹ vào ngày 17 tháng 12 năm 2023. Nguồn: RT

Cựu tổng thống Trump vận động tranh cử với tuyên bố rằng, dưới sự lãnh đạo của ông, cuộc xung đột ở Trung Đông sẽ không nổ ra và vấn đề của Ukraine cũng vậy. Ông Trump đã nhiều lần khẳng định rằng ông có thể ngăn chặn các cuộc khủng hoảng sau này trong 24 giờ. Nếu tổng thống Joe Biden tiếp tục nắm quyền thêm 4 năm sau cuộc bầu cử năm 2024, thế giới phải đối mặt với một mối đe dọa hiện hữu.

“Tôi là ứng cử viên duy nhất có thể đưa ra lời hứa này với các bạn. Tôi sẽ ngăn chặn Thế chiến thứ ba”, ông Trump nói với những người ủng hộ ở Nevada

Nỗ lực tái tranh cử của cựu tổng thống Mỹ Trump đang bị ảnh hưởng bởi hàng chục cáo buộc trong một số vụ kiện liên quan tới việc đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Ông tuyên bố mình là nạn nhân của cuộc đàn áp chính trị. Theo kết quả một số cuộc thăm dò, đa số cử tri Mỹ ủng hộ lệnh ngừng bắn trong các xung đột ở Trung Đông và Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.

Đối phó với nhiều thách thức từ bên ngoài lẫn nội tại nền kinh tế, Trung Quốc tiếp tục chính sách tăng cường cung tiền cho nền kinh tế. Nhờ vậy mà những tháng đầu năm, nền kinh tế số 2 thế giới đã phát đi những tín hiệu tích cực về các chỉ số ngoại thương, tiêu dùng, du lịch.

Bộ Nội vụ Đức sẽ tăng cường các hoạt động nhằm đảm bảo an ninh cho Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024 sẽ diễn ra tại nước này, trong bối cảnh căng thẳng trên toàn cầu với những xung đột lớn ở Ukraine và khu vực Trung Đông.

Cuộc chuyển giao quyền lực ở Singapore sẽ diễn ra vào ngày 15/5, khi ông Lawrence Wong kế nhiệm vị trí Thủ tướng của ông Lý Hiển Long.

Ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ xuất hiện tại Kiev. Mục đích của chuyến thăm được cho là nhằm trấn an Ukraine rằng nước này vẫn có sự hỗ trợ của Mỹ trước các cuộc tiến công ngày càng mạnh mẽ từ Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.