Cựu tuyển thủ Đức Thắng và hành trình trở về Thể Công

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn, hãy cùng nhìn lại hành trình trở về Thể Công của cựu tuyển thủ Việt Nam cũng sinh năm con rồng - cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng sinh năm 1976 và lớn lên tại Hà Nội. Với niềm đam mê bóng đá từ nhỏ, năm 1988, Đức Thắng vượt qua những đợt sát hạch khắt khe ở tuổi 12, để ba năm sau chính thức biên chế vào đội trẻ Thể Công, song song được giải quyết thủ tục nhập ngũ vào năm 1991 ở tuổi 15. Đến năm 1993, ở tuổi 17, Đức Thắng đã được lên chơi đội hình một của Thể Công để vinh dự góp mặt cùng với các đàn anh danh tiếng như: Hồng Sơn, Việt Hoàng, Như Thuần, Đỗ Khải. Đến năm 1998, Đức Thắng có danh hiệu đầu tiên trong màu áo lính, giúp Thể Công vô địch quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Vương Tiến Dũng. Chàng hậu vệ gốc Hà Nội cũng là một trong 5 cầu thủ Thể Công có tên trong đội hình tiêu biểu của năm. Và một năm sau đó, Đức Thắng cùng các đồng đội tiếp tục giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng đã giành được nhiều danh hiệu trong màu áo CLB cũng như ĐTQG.

Thành công đó giúp Đức Thắng khẳng định vị trí tại tuyển Việt Nam sau khi được HLV Colin Murphy gọi vào đội Olympic. Để từ đó chàng trung vệ lãng tử này ghi những dấu ấn đậm nét bởi tài năng và phong cách chơi bóng tài hoa, thông minh. Cả sự nghiệp cầu thủ, Đức Thắng cống hiến trong màu áo CLB Thể Công và đội tuyển Việt Nam giai đoạn từ năm 1995 đến 2005 thì giải nghệ do chấn thương.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, với niềm đam mê công tác huấn luyện chuyên nghiệp, Nguyễn Đức Thắng về làm đào tạo trẻ ở CLB Viettel và CLB Hà Nội T&T. Năm 2014, ông dẫn dắt CLB Hà Nội T&T vô địch giải hạng Nhất, lên chơi V-League rồi đổi tên thành Sài Gòn FC đến nay đã giải thể. Đến mùa 2018, HLV Đức Thắng chuyển sang dẫn dắt CLB Thanh Hoá đang được đầu tư mạnh mẽ, giành cú đúp Á quân V-League và Cúp Quốc gia. Sau nửa mùa giải 2019, Đức Thắng làm đơn xin từ chức vì không tìm được nói chung với ban lãnh đạo đội bóng.

Sau một thời gian vắng bóng, Nguyễn Đức Thắng quay trở lại mùa giải V-League 2023/2024 trên cương vị HLV trưởng CLB Bình Định. Trải qua 8 vòng đấu tại V-League năm nay, HLV Đức Thắng đã giúp đội bóng Bình Định đứng vị trí thứ hai trên BXH.

Cựu tuyển thủ quay lại CLB Thể Công Viettel trên cương vị mới.

Và như một cơ duyên với đội bóng mình đã từng gắn bó trong suốt quãng thời gian sự nghiệp cầu thủ. Khi V-League tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển Quốc gia, Ban lãnh đạo CLB Thể Công Viettel đã quyết định lựa chọn Nguyễn Đức Thắng trở thành HLV trưởng của đội bóng.

Theo lịch thi đấu giai đoạn hai mùa giải V-League năm nay, Nguyễn Đức Thắng sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng CLB Thể Công Viettel tại vòng 9 khi tiếp đón Khánh Hoà trên sân nhà Hàng Đẫy vào ngày 17/02. Và để chuẩn bị cho những vòng đấu sắp tới, thầy trò HLV Đức Thắng vẫn miệt mài tập luyện trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.