Cựu tuyển thủ lên tiếng trước nghi án con trai bán độ

Trần Kỳ Anh là một trong số 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố vì hành vi bán độ và đánh bạc. Điều đáng nói, Trần Kỳ Anh lại là con trai của cựu tuyển thủ quốc gia Trần Duy Quang.

Bóng đá Việt Nam vừa được một phen rúng động vì một vụ dàn xếp bán độ và cá cược của một nhóm gồm 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.

5 cầu thủ CLB Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố vì đánh bạc, bán độ. Ảnh: VPF.

5 cầu thủ bị khởi tố vì hành vi bán độ và đánh bạc gồm: cầu thủ Trần Kỳ Anh, thủ môn Nguyễn Sơn Hải, tiền vệ Lê Bằng Gia Huy, Nguyễn Quang Huy, tiền đạo Phạm Văn Phong.

Điều đáng chú ý, Trần Kỳ Anh là con trai của cựu tuyển thủ quốc gia Trần Duy Quang. Cựu tuyển thủ Duy Quang là cái tên khá nổi tiếng của bóng đá Việt Nam khi từng thi đấu cho CLB Đồng Tháp, Hoàng Anh Gia Lai. Ông từng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Henrique Calisto, đá chính trong trận giao hữu thắng CLB Olympiakos 1-0 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào năm 2009. Con trai Kỳ Anh nối nghiệp cha khi trúng tuyển vào học viện HAGL JMG khóa 2. Sau đó tuyển thủ 20 tuổi chuyển về Phù Đổng và hiện tại là khoác áo CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.

HLV Trần Duy Quang và con trai là cầu thủ Trần Kỳ Anh. Ảnh: FBNV.
Chia sẻ khi con trai Trần Kỳ Anh có nguy cơ vướng vào vòng lao lý vì hành vi bán độ, HLV Trần Duy Quang bộc bạch: "Tôi hỏi tại sao con làm như thế thì nó bảo các anh kêu đá dưới sức trận này nhưng con không làm. Có một anh nhờ con tạo tài khoản rồi đưa tiền nhờ đánh giùm. Cha yên tâm, con không bao giờ nói sai những gì con nói với cha và đã khai với công an.

Tôi nói với con nhìn bao tấm gương tiêu cực bị xử tù và cấm thi đấu vĩnh viễn rồi mà sao lại làm như vậy. Nếu bị VFF kỷ luật, Kỳ Anh cũng phải nhận thôi. Cho nó một bài học nhớ đời. Nếu mà còn cơ hội đá bóng thì phải cố gắng. Quan trọng là nó có biết đứng lên, biết sửa sai hay không".

Hiện tại, Trần Kỳ Anh và Nguyễn Quang Huy là hai cầu thủ vẫn được giữ lại để chờ thông tin chính thức từ cơ quan điều tra. CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã thanh lý ba cầu thủ là thủ môn Nguyễn Sơn Hải, tiền vệ Lê Bằng Gia Huy và tiền đạo Phạm Văn Phong. Đáng chú ý, tính đến thời điểm hiện tại, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa nhận được quyết định khởi tố 5 cầu thủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.