Cựu ứng viên Đảng Cộng hòa tuyên bố bầu cho ông Trump

Bà Nikki Haley, cựu Thống đốc bang South Carolina, tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 tới.

Đây là tuyên bố công khai đầu tiên sau khi bà Nikki Haley dừng chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng hơn 2 tháng trước.

Tuyên bố của bà Nikki được giới phân tích đánh giá là một tin vui cho ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trước khi ông có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình với đương kim Tổng thống Joe Biden bên phía đảng Dân chủ.

Kết quả thăm dò dư luận do Bloomberg News công bố 5, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump tiếp tục dẫn điểm với tỷ lệ sít sao.

Phát biểu tại Viện Hudson ở Washington, chính trị gia Nikki Haley nói rằng, các ưu tiên của bà với tư cách là một cử tri đó là: ủng hộ một tổng thống có quan điểm hậu thuẫn các đồng minh của Mỹ, bảo vệ biên giới quốc gia, ủng hộ "chủ nghĩa tư bản và tự do" và giảm nợ công.

Bà Haley đánh giá, ứng cử viên Donald Trump “dù chưa hoàn hảo trong nhiều chính sách” nhưng là lựa chọn tốt hơn ông Joe Biden.

Theo kết quả thăm dò dư luận do Bloomberg News công bố 5, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump tiếp tục dẫn điểm với tỷ lệ sít sao trước ứng cử viên Dân chủ Joe Biden tại 5 trên 7 bang “chiến địa” quan trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.