Đã có 336 người chết và mất tích do bão lũ

Đến 17 giờ ngày 13/9, bão số 3 cùng hoàn lưu và mưa lũ trên diện rộng đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với các tỉnh phía Bắc, khiến 336 người chết và mất tích, trong đó 254 người thiệt mạng và 82 người vẫn chưa được tìm thấy. Con số này tăng thêm 21 người so với thống kê vào sáng cùng ngày.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), các địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả, đặc biệt tập trung vào công tác tìm kiếm người mất tích và ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Tại Lào Cai, đến 16 giờ 15 phút ngày 13/9, đã có thêm 3 người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) được xác nhận an toàn sau khi đi làm ăn xa, nâng tổng số người trở về trong ngày lên 11 người. Tổng số người an toàn sau tai hoạ lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng tại Làng Nủ là 54 người.

Hoàn lưu và mưa lũ trên diện rộng đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với các tỉnh phía Bắc, khiến 336 người chết và mất tích, trong đó 254 người thiệt mạng và 82 người vẫn chưa được tìm thấy.

Chính quyền huyện Bảo Yên đang tiến hành khảo sát và xác định vị trí xây dựng khu tái định cư cho 37 hộ dân mất nhà ở Làng Nủ sau trận lũ quét ngày 10/9. Vị trí mới dự kiến nằm cách khu vực cũ khoảng 3 km, là đất bằng phẳng và thuận tiện cho sản xuất. Khu tái định cư sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối, đầy đủ cơ sở hạ tầng như điện, nước, và không gian sống thoáng đãng.

Tại Cao Bằng, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 6 nạn nhân bị mất tích do sạt lở đất, gồm 3 người ở điểm Lũng Lỳ và 3 người ở điểm Khuổi Ngọa (xã Ca Thành). Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, tổng số thi thể nạn nhân được tìm thấy đã lên đến 51 người, trong đó 2/3 điểm sạt lở đã hoàn thành công tác tìm kiếm. Việc tìm kiếm tiếp tục được triển khai tại điểm Khuổi Ngọa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho dự thảo Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.

Sau những cung đường gập ghềnh đá hộc, sỏi cuội, cheo leo mép vực, thậm chí phải cuốc bộ hàng cây số, kíp phóng viên Đài Hà Nội tiếp cận khu nuôi thủy sản của xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lài Cai và tận chứng sự tàn phá của mưa lũ, nhiều hộ dân nuôi cá tầm ở đây đã trắng tay, hàng chục tỷ đồng cuốn theo cơn lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 18-20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm.

Hà Nội ngày càng phát triển, kéo theo nhiều vấn đề xã hội, trong đó có giao thông đô thị. Trước tình hình giao thông ngày càng phức tạp, để kiểm soát vi phạm ngay từ sớm, nâng cao ý thức của người dân, công an thành phố đã và đang áp dụng hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội cho biết, do lũ sông xuống chậm, hiện trên địa bàn Hà Nội vẫn còn khoảng 23.000 người đang phải sơ tán vì ngập lụt, chủ yếu tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Ứng Hòa.