Đa dạng các mặt hàng phục vụ Tết ông Công ông Táo

Một buổi chiều trước ngày tiễn ông Táo chầu trời, không khí mua sắm nhộn nhịp và hối hả lan tỏa tại nhiều chợ và các Trng tâm thương mại tại Hà Nội.

Cảnh tượng tấp nập của người dân đổ về các gian hàng mua sắm đồ lễ cho ngày tết ông Công, ông Táo không chỉ tạo nên bức tranh sôi động mà còn phản ánh rõ sự chuẩn bị kỹ càng cho dịp lễ quan trọng này.

Không khí tấp nập sắm Tết tại chợ Hà Đông, Hà Nội
Phong phú hàng hoá phục vụ Tết ông Công ông Táo
Bộ đồ cúng ông Công ông Táo với mẫu mã và kích cỡ đa dạng, giá thành từ bình dân tới cao cấp
 Bên cạnh đó, không thể thiếu những mặt hàng phụ trợ như giấy vàng, hương, nến, oản... để bày trí mâm lễ cúng thêm chỉn chu và trang trọng
Các sạp hoa quả được lấp đầy bởi rất nhiều các loại quả tươi ngon, màu sắc cho người dân có thêm nhiều sự lựa chọn.
Dưa hấu khắc chữ điêu nghệ, cầu kỳ và đẹp mắt
Nhiều mặt hàng như gà luộc, bánh chưng, xôi và bánh xu xê sắc màu phục vụ mâm cỗ cúng truyền thống, tượng trưng cho sự tri ân và cầu mong một năm mới thịnh vượng và an lành.
Các loại hoa tươi luôn sẵn sàng phiucj vụ người dân trong ngày lễ.
Phóng sinh cá chép biểu thị mong muốn về sự sống, tài lộc và lòng từ bi trong ngày lễ ông Công, ông Táo mọt trong những nét đẹp văn hóa dân gian Việt Nam.

Với sự đa dạng và phong phú của các mặt hàng, không khó để nhận thấy sự hân hoan và phấn khích của người dân trong việc chuẩn bị cho ngày lễ đặc biệt này.

Đây không chỉ là một dịp để tỏ lòng thành kính về tâm linh mà còn là cơ hội để tất cả mọi người cùng nhau sum họp, gắn kết và chia sẻ niềm vui trong không khí ngày Tết Ông Công - Ông Táo, một trong những nét đẹp truyền thống của văn hóa dân gian Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày Tết, ai cũng muốn ở nhà. Thế nhưng, nhiều chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy vẫn ứng trực tại đơn vị, sẵn sàng làm nhiệm vụ bất cứ khi nào để đảm bảo bình an cho nhân dân.

Bắt đầu từ sáng mồng hai Tết Giáp Thìn, Trung tâm Di sản - Hoàng Thành Thăng Long bắt đầu mở rộng cửa đón khách tham quan với nhiều hoạt động hấp dẫn, tái hiện các không gian di sản văn hóa phi vật thể. Đặc biệt, lần đầu tiên, du khách sẽ được xem bộ phim 3D tái hiện nghi lễ Chính đán thời Lê, với lễ thiết triều đầu tiên của năm mới, thể hiện mong muốn một năm mới quốc thái, dân cường.

Tết đến, cùng với việc du xuân, thăm người thân, bạn bè, không ít người lựa chọn cho mình thú chơi độc đáo, nhiều ý nghĩa. Những thú chơi này đã được các thế hệ người Việt duy trì, tiếp nối, phát triển và trở thành những nét văn hóa truyền thống, độc đáo, giàu bản sắc, mang đậm không khí mùa xuân. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này những thú chơi tao nhã ấy lại được nhiều người lựa chọn, hưởng ứng.

Từ nhiều năm nay, mỗi khi Tết đến, khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, khu vực hai con rồng Hồ Tây lại trở thành chợ đào quất lớn nhất của Hà Nội.

Trong đêm giao thừa và ngày đầu năm mới, sẽ có nhiều mặt hàng được bán như mía lộc, cành lộc hay những túi muối nhỏ. “Đầu năm mua muối” là một tập tục của người Việt ta. Theo người xưa, mua muối lộc là để đón nhận may mắn và cầu mong một năm mới ấm no, đủ đầy, mang đến sự mặn mà, gắn kết cho các thành viên trong gia đình, tăng thêm sự thuận hòa, no ấm.

Nơi tất bật, náo nhiệt nhất trong sáng 30 Tết là các chợ truyền thống. Mặc dù giờ đây chợ họp quanh năm, thậm chí mùng 2 Tết đã lại có chợ nhưng đi chợ vào sớm 30 vẫn là thói quen của phần đông các bà nội trợ.