Đa dạng hoạt động tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2024

Dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 17/11, Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 chủ đề “Giao lộ sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, với các hoạt động tại các không gian di sản văn hóa, các làng nghề.

Khu vực chính của Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 là tuyến trải nghiệm sáng tạo với điểm trung tâm là Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (đảo giao thông trước Nhà hát Lớn) với 2 trục Bắc Nam (phố Lý Thái Tổ - phố Lê Thánh Tông) và Đông Tây (dốc Bác Cổ - phố Tràng Tiền), gồm các công trình kiến trúc: Cung Thiếu nhi Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bắc Bộ phủ, Nhà hát Lớn, Đại học Tổng hợp; các vườn hoa trên các tuyến phố Phan Chu Trinh, Lý Thường Kiệt và các địa điểm cộng hưởng sáng tạo.

Quảng trường Cách mạng Tháng Tám là điểm trung tâm của tuyến trải nghiệm lễ hội.

Trong lễ hội, người dân và du khách sẽ được trải nghệm mô hình không gian sáng tạo tại sân ngoài trời Cung Thiếu nhi Hà Nội, sân ngoài trời Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, các vườn hoa và một số địa điểm trên tuyến lễ hội. Các chương trình nghệ thuật biểu diễn sẽ được tổ chức như: trình diễn nghệ thuật truyền thống, giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể; giới thiệu lĩnh vực điện ảnh - sân khấu - xiếc; trình diễn bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế trẻ…

Lễ hội có nhiều trưng bày, sắp đặt nghệ thuật ngoài trời gồm: Trưng bày sắp đặt kỷ vật Cung thiếu nhi; trưng bày với chủ đề "Di sản giáo dục"; trưng bày, sắp đặt, giới thiệu tác phẩm sáng tạo tại Cung thiếu nhi; hoạt động triển lãm, sắp đặt, trưng bày trong lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, thời trang, hội hoạ...; trưng bày các sản phẩm sáng tạo của đội ngũ thiết kế trẻ; trưng bày Bảo tàng giả lập tương lai.

Gần 70.000 du khách trải nghiệm không gian thiết kế sáng tạo tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm năm 2023

Ngoài Lễ hội thiết kế sáng tạo, thành phố Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng chuyên gia tư vấn triển khai thực hiện các hoạt động xây dựng Hà Nội - Thành phố Sáng tạo; thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Hà Nội và các thành phố thành viên trong mạng lưới; tham dự các hội nghị, diễn đàn mạng lưới toàn cầu trong khu vực châu Á và Đông Nam Á theo các chương trình của UNESCO; hình thành trung tâm điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội, các không gian sáng tạo thành phố Hà Nội…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu ý nghĩa cho trẻ em trong khuôn khổ chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.

Bao đời nay, đồ chơi Trung thu truyền thống được nhiều thế hệ thợ thủ công, nghệ nhân gìn giữ, tiếp nối, đó là những món đồ chơi giản dị nhưng chứa đựng nhiều giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Chùa Tảo Sách hay còn gọi là Tào Sách có tên chữ là Linh Sơn tự. Chùa tọa lạc ở số 386 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội; là một trong số ít những ngôi cổ tự ở Hà Nội vừa giữ được vẻ cổ kính, trang nghiêm không gian Phật đài.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một trong những tác giả được vinh danh tại giải thưởng Văn học Điền Trì do Tạp chí Văn học Điền Trì (Trung Quốc) tổ chức.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VH-TT&DL tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Hôm nay (17/9) là ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Không khí Tết Trung thu đã gõ cửa từng ngôi nhà, từ khắp làng quê cho đến những con phố. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác và Trung thu cũng vậy, đều sẽ có những thay đổi gắn liền với cuộc sống của con người.