Đã hơn 33.000 người Palestine thiệt mạng vì xung đột

Bộ Y tế Gaza cho biết tổng số người Palestine thiệt mạng vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã tăng lên 33.091 người. Cụ thể trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel đã làm 54 người Palestine thiệt mạng cùng 82 người khác bị thương, nâng tổng số người thiệt mạng và bị thương lên 33.091 và 75.750, kể từ khi xung đột Israel-Hamas bùng phát vào ngày 7/10/2023.

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua một nghị quyết kêu gọi Israel phải chịu trách nhiệm về các tội ác chiến tranh và tội ác nhân đạo ở Dải Gaza. Bên cạnh đó, Nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia ngừng cung cấp vũ khí cho Israel. Trong số 47 quốc gia thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc có 28 quốc gia bỏ phiếu ủng hộ, 13 quốc gia bỏ phiếu trắng và 6 quốc gia phản đối Nghị quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hợp quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea tăng lên hơn 670 người. Số người bị thương và mất tích cũng chưa được xác định.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bên lề Hội nghị thượng đỉnh ba bên Nhật - Hàn - Trung ở thủ đô Seoul. Trong đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương.

Những bức tượng ngộ nghĩnh của cô bé Mafalda - nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Argentina đã xuất hiện ở sân bay của thủ đô Bogota, Colombia.

Buổi trình diễn máy bay không người lái này là màn dạo đầu cho cuộc trình diễn lớn nhất từ trước đến nay về nhân vật Doraemon sẽ diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 4/8.

Lễ hội ánh sáng lớn nhất Australia đã được tổ chức tại thành phố Sydney, với pháo hoa và những màn trình diễn ấn tượng trên Nhà hát con sò.

Hàng trăm chú hề đã tham gia diễu hành trên đường phố Lima của Peru để kỷ niệm Ngày chú hề Peru 25/5.