Đã khắc phục sự cố tràn bùn ở bãi rác Nam Sơn

Chiều 4/5, Liên danh Công ty cổ phần xây dựng, dịch vụ và thương mại 68 đã phối hợp cùng với Công ty TNHH một thành viên đầu tư xây dựng và kỹ thuật môi trường Trí Lâm hoàn tất việc dọn dẹp, xử lý toàn bộ lượng bùn thải bị tràn xuống đường nội bộ gần cầu cân của bãi rác Nam Sơn, sau xử lý nước rác được đổ tại ô chôn lấp số 1.

Đây là bùn sau xử lý không còn nguy hại, do Công ty Trí Lâm được Sở Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ lên ô chôn lấp số 1 đã được đóng bãi từ lâu.

Bùn sau xử lý không còn nguy hại, do Công ty Trí Lâm được Sở Tài nguyên và Môi trường cho phép đổ lên.

Công ty 68 đơn vị quản lý bãi rác Nam Sơn đã huy động toàn bộ lực lượng lao động và phương tiện máy móc dọn dẹp, xử lý toàn bộ lượng bùn trong một ngày để trả lại mặt bằng sạch sẽ cho khu vực, tạo điều kiện cho các xe chở rác ở nội thành vào bãi đổ, không để xảy ra hiện tượng ứ đọng rác.

Công ty 68 đơn vị quản lý bãi rác Nam Sơn đã huy động toàn bộ lực lượng lao động và phương tiện máy móc dọn dẹp, xử lý toàn bộ lượng bùn trong một ngày.

Cùng với giải phóng lượng bùn tràn xuống lòng đường nội khu, Công ty 68 cũng huy động nhân lực, phương tiện để san ủi và đắp bao che chắn kỹ lưỡng lại toàn bộ số bùn còn trên ô số 1, để đảm bảo không xảy ra sự cố khi mưa lớn trong thời gian tới.

Công ty 68 cũng huy động nhân lực, phương tiện để san ủi và đắp bao che chắn kỹ lưỡng lại toàn bộ số bùn còn trên ô số 1.

Đơn vị quản lý bãi là Công ty 68 cũng đã có đề xuất kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Công ty Trí Lâm tìm phương án giải quyết bùn thải, để tránh những sự cố như vừa xảy ra làm ảnh hưởng đến vận hành bãi chôn lấp và hoạt động thu gom, xử lý rác thải ở nội thành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và liên kết hợp tác sản xuất trong nông nghiệp trong chiều 17/5.

Nhà giáo là ngành nghề được xếp lương cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp, bảo đảm bình đẳng giữa nhà giáo công lập và ngoài công lập. Đây là những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và xin ý kiến.

Tại Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà dự kiến có hiệu lực từ tháng 8 tới, Bộ Xây dựng cho rằng cần thống nhất cách đánh số nhà trên toàn quốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Tại Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản số 2816/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị làm rõ thông tin tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có lãi tăng vọt.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.