Đã khắc phục xong sự cố hầm đường sắt Chí Thạnh
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong trưa 1/6, đơn vị đã hoàn thành việc thông hầm kỹ thuật, thử tải bằng tàu hàng kéo 23 toa, tải trọng gần 940 tấn, qua hầm Chí Thạnh an toàn.
Ngay sau việc thử tải thông hầm này, tất cả các đoàn tàu đường sắt Bắc – Nam có thể lưu thông qua hầm với tốc độ 5km/h.

Trước đó, trong quá trình thi công gia cố hầm vào ngày 21/5, sự cố sạt lở không mong muốn đã xảy ra khiến đất, đá lấp kín bề ngang hầm. Đơn vị quản lý đã buộc phải phong tỏa đoạn đường sắt giữa hai ga La Hai huyện Đồng Xuân và ga Chí Thạnh huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, để khắc phục.
Sự cố khiến giao thông đường sắt bị đình trệ và gây nhiều thiệt hại nặng nề.
Rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra vì liên quan đến việc lái xe máy đi ẩu, tạt đầu xe ô tô.
Nhu cầu đầu tư đường sắt giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã mở ra thị trường khoảng 100 tỷ USD, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng nhập cuộc.
Sau ba tháng thực hiện Nghị định 168 (từ ngày 1/1-31/3/2025), lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 728.000, xử phạt giảm 1/3 so với cùng kỳ.
Trung ương Đoàn đề xuất Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét hỗ trợ phát triển và sử dụng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 – 2024.
Để di chuyển đến Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar, nơi hứng chịu hậu quả khốc liệt nhất của trận động đất 7,7 độ, nhóm PV Đài Hà Nội cùng các đoàn cứu trợ, thiện nguyện phải di chuyển một quãng đường dài 500km từ sân bay Yangon.
Sở Văn hóa và Thể thao công bố thông tin đường dây nóng; tiếp nhận thông tin, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc chậm trễ xử lý các hồ sơ (làn xanh).
0