Đà Lạt: Sạt lở đất nghiêm trọng, 2 người mất tích

Ít nhất 2 người mất tích, 4 người bị thương sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra lúc rạng sáng nay 29/6 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Công tác cứu nạn cứu hộ hiện vẫn đang khẩn trương được triển khai để tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả do sạt lở ta luy của một công trình đang xây dựng xảy ra rạng sáng 29/6 trên đường Hoàng Hoa Thám, Phường 10, TP Đà Lạt.

Căn biệt thự bị đất đá đổ xuống làm hư hại: Ảnh: Hoài Thanh

Người dân sống cạnh hiện trường cho biết, vụ sạt lở xảy ra khoảng lúc hơn 2 giờ sáng ngày 29/6. Khi đang ngủ, thì nghe tiếng đổ rào rào rất lớn, sau đó điện bị cúp. Một bờ taluy cao sạt trượt xuống vùi lấp một lán trại có công nhân đang ngủ và ít nhất 3 căn nhà phía dưới. Có ít nhất 2 công nhân đã bị vùi lấp. Rất may một số người ở những căn nhà phía dưới đã được cứu thoát kịp thời. 

Căn nhà bị nghiêng sau sạt lở đất. Ảnh: Kha Trần

Ghi nhận tại hiện trường lúc 6 giờ sáng nay, một bờ ta luy cao khoảng trên 30m bị sạt lở thẳng đứng ngổn ngang sắt thép xây dựng. Phía dưới bờ ta luy, 1 căn biệt thự có diện tích khoảng 400 mét vuông bị đổ nghiêng, 2 căn nhà khác bị ảnh hưởng. 

Đất đá vùi lấp lán trại nghi có công nhân ở dưới, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm. Ảnh: Hoài Thanh

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Hiện, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang rất khẩn trương.

Chính quyền TP Đà Lạt đang đánh giá mức độ vụ sạt lở, lên phương án di dời dân ở những khu vực xung quanh có khả năng bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, cho biết những ngày qua Đà Lạt mưa nhiều, nhiều nơi lượng nước đạt 60 mm một giờ, khiến đất tích tụ đủ độ ẩm. Ở những sườn đồi có độ dốc lớn, nền đất không kiên cố xảy ra sạt lở khi xảy ra mưa lớn.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước ý kiến doanh nghiệp phản ánh mạng viễn thông tại khu công nghệ cao Hoà Lạc chập chờn, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa đề nghị triển khai xây dựng hạ tầng trạm BTS, đường truyền tốc độ cao và ưu tiên triển khai 5G tại đây.

Sáng 16/5, diễn đàn Đổi mới Sáng tạo Quốc gia 2024 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ Quốc hội, các bộ, ngành, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Chủ đề của diễn đàn năm nay là “Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo”.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay giá vé nhiều chặng bay tới các điểm du lịch giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trong bốn tháng đầu năm 2024, nhiều ngành hàng xuất khẩu đã có những tín hiệu khả quan, hy vọng vào một kết quả tốt trong năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn còn nhiều lo ngại khi kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn, vẫn có những bất ổn khó lường.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 - đã được diễn ra với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".