Đà Nẵng: Sập giàn giáo công trình, 5 người thương vong

Một vụ sập giàn bê tông xảy ra vào lúc 1h ngày 25/3, tại công trình xây dựng nhà ở kết hợp dịch vụ kinh doanh dịch vụ ẩm thực (số 34-36, đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân bị vùi lấp, tử vong và 3 người khác bị thương

Toàn cảnh hiện trường vụ sập giàn giáo

Ngay khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Hải Châu và Đội Công tác của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý, khoanh vùng và trinh sát vụ việc. 

Sau khi xác định có 2 người tử vong bị vùi lấp, lực lượng cứu hộ đã sử dụng các máy cắt sắt, các thiết bị banh cắt thuỷ lực để cắt các cấu kiện bị vùi lấp và đào bới đưa nạn nhân ra ngoài. Sau khoảng 3 giờ nỗ lực cứu nạn, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho lực lượng chức năng.

Lực lượng PCCC&CHCN khẩn trương tìm kiếm người bị vùi lấp trong bê tông tươi

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Hải Châu đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp bà Simona - Mirela Miculescu - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Sau khi Bản tin Hà Nội đẹp và chưa đẹp phản ánh về tình trạng hàng quán kinh doanh lấn chiếm không gian xung quanh các nhà ga tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, tại một số địa bàn, chính quyền cơ sở đã vào cuộc xử lý dứt điểm.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, người dân trên cả nước được nghỉ liên tục 5 ngày. Lại đúng vào thời điểm bắt đầu cho mùa du lịch hè 2024. Chình vì thế đây là một trong những đợt cao điểm nhất trong năm về tình hình đi lại di chuyển giữa các tỉnh thành trên cả nước. Cho đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại tăng vọt của người dân trong dịp này đã được các loại hình vận tải hành khách lên kế hoạch cụ thể.

Liên quan đến đầu tư hệ thống quản lý và vận hành hệ thống giao thông thông minh, thu phí không dừng, kiểm tra tải trọng xe, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã giao Ban Quản lý dự án 6 tiếp tục phối hợp với tư vấn để hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Cục cảnh sát giao thông vừa mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp từ người dân. Từ ngày 26/4, đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động.

Trong thời gian tới, công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ sẽ tiếp tục được triển khai đồng bộ, với nhiều phương án khác nhau. Đây là trọng tâm được giao tại Chỉ thị số 05 nhằm chấn chỉnh, khắc phục tồn tại, hạn chế, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác quản lý trong đào tạo, sát hạch, cấp GPLX.