Đà Nẵng sẽ có nhà máy sản xuất linh kiện máy bay
Nhà đầu tư của dự án này là KP Aero Industries đến từ Hàn Quốc. Với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến sẽ sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ, đầu MIC, hộp cánh, cánh lượn, dàn hỗ trợ cánh tả của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Đại diện của nhà đầu tư cam kết, sau khi ký hợp đồng cho thuê đất sẽ khẩn trương triển khai các thủ tục xây dựng. Dự kiến công trình khởi công vào đầu tháng 2, phấn đấu hoàn thành và bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2024.
Nhà đầu tư cho dự án này đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và là đối tác của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Boeing, Airbus, Korean Air. Thành phố Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng đây sẽ là một trong những nền tảng đầu tiên cho việc hình thành tổ hợp công nghệ hàng không - vũ trụ. Từ đó thu hút các công ty, tập đoàn hàng không trên thế giới, thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực hàng không.
Người dân ra sân bay sẽ không còn cần lục tìm vé giấy, xếp hàng dài chờ đối chiếu giấy tờ mà chỉ cần ứng dụng công nghệ sinh trắc học và nền tảng VNeID là đủ để làm thủ tục.
Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có lý giải về sự việc barie đường sắt tự mở khi tàu hỏa chưa đi qua, qua đó rà soát hệ thống cảm biến và siết chặt các quy chuẩn liên quan.
Tàu cao tốc Thăng Long từ TP.HCM đi Côn Đảo dự kiến được khai thác trở lại từ giữa tháng 4/2025, sau gần một năm tạm dừng khai thác.
Các hãng hàng không Việt Nam bổ sung tàu bay, tăng chuyến trên các đường bay nội địa vào dịp 30/4.
Ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tuyến Hà Nội - TP.HCM và các chặng ngắn cho các tàu chạy từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/8.
Pin dự phòng cần được lấy ra khỏi hành lý xách tay, đặt tại vị trí dễ dàng quan sát trong suốt thời gian bay, tuyệt đối không được cắm sạc dưới mọi hình thức trên hành trình cũng như mỗi sản phẩm cần được bảo vệ riêng và tắt hoàn toàn để tránh bị kích hoạt.
0