Đà Nẵng sẽ có nhà máy sản xuất linh kiện máy bay

Đà Nẵng sẽ có thêm nhà máy sản xuất linh kiện hàng không. Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án này. Đây là dự án thứ hai trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng, sau dự án của Công ty UAC Việt Nam.

Nhà đầu tư của dự án này là KP Aero Industries đến từ Hàn Quốc. Với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến sẽ sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ, đầu MIC, hộp cánh, cánh lượn, dàn hỗ trợ cánh tả của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Đà Nẵng sẽ có nhà máy sản xuất linh kiện máy bay.

Đại diện của nhà đầu tư cam kết, sau khi ký hợp đồng cho thuê đất sẽ khẩn trương triển khai các thủ tục xây dựng. Dự kiến công trình khởi công vào đầu tháng 2, phấn đấu hoàn thành và bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2024.

Nhà đầu tư cho dự án này đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và là đối tác của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không như Boeing, Airbus, Korean Air. Thành phố Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng đây sẽ là một trong những nền tảng đầu tiên cho việc hình thành tổ hợp công nghệ hàng không - vũ trụ. Từ đó thu hút các công ty, tập đoàn hàng không trên thế giới, thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực hàng không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.