Đã tiếp nhận 200 tấn hàng hóa cứu trợ từ quốc tế

Ngày 18/9 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ tiếp nhận viện trợ khẩn cấp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão từ các cơ quan, tổ chức quốc tế: Sứ quán Úc, Sứ quán Anh, Sứ quán Ấn Độ, UN, New Zealand, Mỹ và Hàn Quốc.

Tại lễ tiếp nhận hỗ trợ, Bộ NN&PTNT đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kịp thời, hiệu quả từ các nước, các tổ chức quốc tế. Hàng hóa cứu trợ đã được Bộ NN&PTNT điều phối và nhanh chóng vận chuyển hết cho các địa phương: Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn để hỗ trợ người dân vùng lũ,...

Tính đến thời điểm này, các địa phương vùng lũ đã tiếp nhận 200 tấn hàng cứu trợ từ quốc tế.

Tính đến thời điểm này, các địa phương vùng lũ đã tiếp nhận 200 tấn hàng cứu trợ từ các Chính phủ Úc, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung tâm AHA của ASEAN, các cơ quan Liên hợp quốc, tổ chức Samaritan’s Purse. Các sứ quán, các cơ quan Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế, trước mắt đã cam kết hỗ trợ hơn 13 triệu USD để tái thiết vùng lũ.

Dự kiến trong vài ngày tới, các bên Samaritan’s Purse và Chính phủ các nước Nga, Singapore và Indonesia và Úc… có thể tiếp tục hỗ trợ thêm các mặt hàng cứu trợ cần thiết khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Từ ngày 1/10 tới, ngành đường sắt sẽ bắt đầu mở bán vé tập thể tàu Tết 2025 nhằm phục vụ sớm nhu cầu về quê của người lao động, học sinh, sinh viên.

Cục Hàng không quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h-22h hôm nay để ứng phó áp thấp nhiệt đới áp sát các tỉnh miền Trung.

Vào lúc 16h30 ngày hôm nay 19/9, một vụ cháy đã xảy ra tại một xưởng giấy tại số 51 đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm. Rất may không có người bị nạn.

Ngày 19/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Chiều nay (19/9), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cung cấp thông tin về công tác phối hợp với các nước để bảo hộ ngư dân trước cơn bão số 4 Soulik.