Đặc sắc Lễ hội ánh sáng Diwali tại Ấn Độ

Diwali hay còn gọi là Lễ hội Ánh sáng của người Ấn Độ, là sự kiện văn hóa truyền thống quan trọng nhất trong năm của cộng đồng người Ấn Độ. Giống như Tết Nguyên đán của Việt Nam. Lễ hội này xuất phát từ sử thi “Ramayana”, để kỉ niệm sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, ánh sáng trước bóng tối. Tối ngày 2/12, lễ hội Diwali được Đại sứ quán Ấn Độ và Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức, đã truyền tải không khí màu sắc và tươi vui, mang đậm bản sắc văn hóa Ấn Độ.

Được tổ chức vào dịp cuối năm khi thời tiết khô nóng đã qua đi và không khí mát mẻ đã ngập tràn khắp nơi, Lễ hội ánh sáng (Diwali) là dịp để người dân Ấn Độ chào đón ánh sáng và cuộc sống mới, sau những tháng ngày làm việc vất vả.. Diwali là một lễ hội văn hóa thú vị, lâu nay đã trở thành sự kiện quốc tế, để mọi người trên toàn thế giới cùng đoàn kết, hy vọng trong cuộc sống, thắp sáng những ngày đen tối bằng ánh sáng và tình thương, cầu cho thế giới luôn hòa bình...

Tại lễ hội, mọi người cùng hát, múa các điệu dân tộc bản địa, thưởng thức đặc sản truyền thống của người Ấn, vẽ xăm nghệ thuật Henna và vẽ mặt. Lễ hội mong muốn người Việt Nam được trải nghiệm những nét đẹp của văn hóa của Ấn Độ, cũng như đón chào những luồng ánh sáng mới đang đến với mối quan hệ Hữu nghị, Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.