Đặc sắc nghệ thuật kỹ thuật số tại hội chợ Dubai

Với hàng trăm tác phẩm kỹ thuật số được làm theo phong cách độc đáo, triển lãm nghệ thuật Art Dubai khiến đông đảo khách tham quan vô cùng thích thú. Triển lãm cũng ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình của các nhà thiết kế và nghệ sĩ trong khu vực.

Là năm thứ 17 được tổ chức, triển lãm mang đến cho khách thăm các tác phẩm từ hơn 120 phòng trưng bày trên khắp thế giới, bao gồm các tác phẩm kỹ thuật số, đương đại và hiện đại.

Một trong những tác phẩm độc đáo của triển lãm lần này, là tác phẩm có tên Heart Space 2024, do nghệ sĩ người Canada Krista Kim thực hiện. Tác phẩm là sự kết hợp của những thuật toán về nhịp tim của con người, biến nó thành một bức tranh dạng sóng và màu sắc.

Heart Space 2024 là một trong những tác phẩm độc đáo của triển lãm lần này

Chị Krista Kim - tác giả của "Heart Space 2024" cho biết: "Đây là một tác phẩm sắp đặt sống động, là tác phẩm nghệ thuật hợp tác sinh trắc học với AI đầu tiên trong lịch sử. Mỗi người đều có nhịp tim riêng, tôi đã kết hợp những sự khác biệt đó để tạo ra những dạng sóng riêng biệt".

Ngoài Heart Space 2024, triển lãm còn giới thiệu cho khán giả hàng trăm tác phẩm độc đáo khác, như bộ tranh 3D có tên "Nghệ thuật trong không gian", hoặc một bức tranh công khổng lồ cao đến hơn 2 mét, với bộ lông lấp lánh chuyển động liên tục.

Bà Benedetta Ghione, Giám đốc Điều hành của Art Dubai cho biết: "Triển lãm lần này phản ánh tinh thần của Dubai, thành phố liên tục thay đổi, chúng tôi chào đón tất cả mọi người. Các tác phẩm nghệ thuật, nghệ sĩ và phòng trưng bày mà chúng tôi giới thiệu ở đây đều phản ánh tinh thần này".

Được tổ chức tại Dubai trong ba ngày, sự kiện nghệ thuật này còn bao gồm các buổi nói chuyện mang tính giáo dục dành cho sinh viên, các buổi biểu diễn trực tiếp và hội thảo.

Một số giao dịch đáng chú ý đã diễn ra, bao gồm tác phẩm "The Bend in the River" (tạm dịch là Hòa vào dòng sông) của nghệ sĩ người Ghana El Anatsui, đã được bán trong vòng vài giờ sau khi hội chợ khai mạc với giá 600.000 USD, trong khi nghệ sĩ UAE Shaikha Al Mazrou đã bán một tác phẩm điêu khắc với giá lên tới 50.000 USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 7 ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông cũng như các khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Từ ngày 5-10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu với các chặng dừng chân ở Pháp, Serbia và Hungary. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Liên minh châu Âu (EU) trong gần 5 năm qua.

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).

Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 28 của Ukraine đang chiến đấu tại khu vực Donesk cho biết họ đã phải thu thập các nguyên liệu rơi vãi trên mặt đất để tự chế tạo đạn dược cho máy bay không người lái, do vậy họ có đủ nguồn đạn dược nhưng lại thiếu các máy bay không người lái chất lượng.

Thống kê của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, hơn 3.000 tấn vàng đã được sản xuất trên toàn cầu vào năm 2023. Trong đó, Trung Quốc là nhà sản xuất vàng số 1 thế giới, chiếm hơn 12% tổng sản lượng toàn cầu, tiếp theo là Australia và Nga.

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.