Đặc sắc thú chơi hoa thủy tiên

Chơi hoa thủy tiên là thú chơi biểu tượng cho sự tinh tế, thanh cao của con người Tràng An, Hà Nội, đặc biệt là trong những ngày Tết. Giữa hàng trăm loại hoa cảnh Tết được trồng, chăm bẵm sẵn chỉ việc đem về nhà ngắm, thì vẫn có những người phải mua bằng được những củ thủy tiên xù xì, cục mịch mới chỉ nhú một xíu mầm, để về gọt tỉa, tưới bón chờ ngày hoa nở theo ý mình

Nói đến chơi hoa thủy tiên thì thường mọi người sẽ nghĩ chỉ có những người lớn tuổi mà thôi, vì nó vừa đòi hỏi sự cầu kỳ, ti mỉ, kiên nhẫn và phong thái chậm rãi, trầm lắng.

Nhưng trên thực tế, ngày càng nhiều các bạn trẻ đang tìm đến thú chơi này, để có được sự điềm tĩnh, an nhiên giữa nhịp sống nhanh. Người chơi hoa thủy tiên nói rằng: Người già tìm đến loài hoa này để hồi tưởng quá khứ, còn người trẻ thì đến để khám phá những bí ẩn.

Chính bởi sự cầu kỳ trên, mà dù hoa thủy tiên có thể chơi quanh năm, nhưng người Hà Nội thường chỉ chơi vào tháng Chạp và những ngày đầu năm mới. Theo những người yêu thích loài hoa này ở Hà Nội, chỉ 5 năm trở lại đây thì thú chơi hoa thủy tiên mới được lan tỏa rộng và thu hút các bạn trẻ.

Người chơi Hoa thủy tiên ở Hà Nội ai cũng biết bác Nguyễn Phú Cường, Hơn 80 tuổi, gần 40 năm kinh nghiệm chơi hoa thủy tiên. Với Bác, loài hoa này là một tình yêu lớn trong đời sống, và việc lan tỏa nó như là một trách nhiệm. Bởi nó không chỉ đơn thuần là một thú chơi, mà là một di sản văn hóa quý giá của người Hà Nội

Người chơi Hoa thủy tiên ở Hà Nội ai cũng biết bác Nguyễn Phú Cường, Hơn 80 tuổi, gần 40 năm kinh nghiệm chơi hoa thủy tiên

Hiện nay, thú chơi hoa thủy tiên cũng lan rộng ra nhiều tỉnh thành, đặc biệt ở Tây Nguyên, nơi có nhiều người Hà Nội di cư tới. Cuộc sống hiện đại, cái gì cũng có sẵn như, thú chơi hoa thủy tiên như một khoảng lặng, một nốt trầm giữa một bản nhạc sôi động. Người chơi thủy tiên bây giờ già có, trẻ có. Nhìn hoa nay, nhớ hoa xưa, và cứ thế những nhánh hoa nhỏ xinh mang không khí Tết về sớm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.