Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế

Triển lãm tranh màu nước quốc tế 'Sắc màu Văn hóa' đang diễn ra tại di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hội tụ các họa sĩ đến từ nhiều quốc gia như: Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Canada, Pháp, Brazil, Guatamala… và các họa sĩ Việt Nam với các tác phẩm đạt đến trình độ cao.

Đây là lần đầu tiên tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám có triển lãm màu nước quốc tế nên triển lãm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát huy, quảng bá những giá trị tinh thần, văn hóa cộng đồng, góp phần từng bước đưa Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một không gian sáng tạo của Thủ đô.

Triển lãm diễn ra tại di tích quốc gia Văn Miếu - Quốc Tử Giám, góp phần từng bước đưa di tích này trở thành một không gian sáng tạo của Thủ đô

Triển lãm cũng là cơ hội để các họa sĩ Việt Nam giao lưu, tiếp xúc, trao đổi văn hóa với các họa sĩ màu nước quốc tế vì lần này có sự tham gia của một số họa sĩ màu nước hàng đầu thế giới. Triển lãm giới thiệu 465 bức tranh của họa sỹ từ 60 quốc gia vùng lãnh thổ. Trong đó, hơn 200 bức tranh chọn lọc được trưng bày chính thức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Triển lãm đem đến cho người yêu nghệ thuật những bộ sưu tập tranh màu nước đặc sắc của các quốc gia.

Nét văn hóa đặc trưng được thể hiện rõ qua các chủ đề thân thuộc về thiên nhiên, đất nước, con người

Nét văn hóa đặc trưng được thể hiện rõ thông qua các chủ đề thân thuộc về thiên nhiên, đất nước, con người… và qua nét vẽ mềm mại nhưng dứt khoát, tinh tế và uyển chuyển của các họa sĩ với chất liệu màu nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Một đoạn clip vừa ghi lại cảnh một tài xế khi bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn bất ngờ nhảy lên xe ô tô cảnh sát đốt xe máy của mình làm cháy lan sang cả 3 xe máy khác.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết đơn vị vừa mời tài xế điều khiển ô tô 16 chỗ có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên làm việc và lập biên bản xử phạt.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.