Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri

Sáng 14/11, các Tổ đại biểu HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri theo chương trình trước kỳ họp thứ 14 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại một số quận, huyện trên địa bàn.

Tại quận Tây Hồ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng các thành viên tổ đại biểu Đơn vị bầu cử số 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri. Ngay sau khi nghe nội dung, thời gian, công tác chuẩn bị kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND Thành phố cũng như báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế xã hội thành phố năm 2023. Cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của thành phố thời gian qua và kỳ vọng vào các nội dung dự kiến sẽ được HĐND Thành phố quyết nghị tại kỳ họp tới. Cử tri Tây Hồ, kiến nghị các cơ quan chức năng một số vấn đề liên quan đến tiến độ các dự án phát triển hạ tầng như dự án Hạ cốt đê Âu Cơ, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các hồ nhỏ trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Đơn vị bầu cử số 21 đã giải đáp một số kiến nghị, đồng thời tổng hợp xem xét báo cáo tại kỳ họp về một số vấn đề mà cử tri đề xuất, như: việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến đường đê Tả Đuống, đoạn từ cầu Đông Trù đến xã Xuân Canh; đầu tư hệ thống cấp nước sạch cho hai xã còn lại của huyện là xã Liên Hà và Vân Hà để người dân sớm được thụ hưởng, đảm bảo đời sống dân sinh…. Cùng với đó là việc nâng cấp cải tạo các di tích lịch sử trên địa bàn huyện.

Tại quận Ba Đình, cử tri đã kiến nghị với các đại biểu HĐND Thành phố Đơn vị bầu cử số 1 về một số nội dung liên quan đến vấn đề dân sinh, như: đề nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ kiểm định, cải tạo các chung cư cũ; dự án phát triển nhà, trụ sở cơ quan, trường học khu vực hồ Phúc Xá 2.  Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo quận Ba Đình đã phát biểu làm rõ một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền. Tổ đại biểu HĐND Thành phố tiếp thu các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền thành phố, trình HĐND thành phố trong kỳ tới.

Chiều 14/11, tại cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND Thành phố Đơn vị bầu cử số 18, cử tri huyện Thường Tín đã kiến nghị UBND Thành phố sớm triển khai các dự án đã được phê duyệt trên địa bàn, trong đó có dự án thi công đường gom phía đông cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, triển khai 2 cụm công nghiệp Tín An và Nhất Hiệu, dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A và các tuyến đường của 5 xã khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên thuộc phía nam huyện Thường Tín. Các vấn đề nước sạch nông thôn và ô nhiễm môi trường cũng được cử tri kiến nghị tới HĐND TP.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khai trương điểm dịch vụ, du lịch văn hóa và giới thiệu nghề truyền thống làm giấy dó của vùng Bưởi xưa tại địa chỉ số 189, phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ).

Sáng nay (14/5), Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố tổ chức triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tới các xã, phường, thị trấn.

Sáng nay (14/5), Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Sáng nay (14/5), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Sáng 14/5, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên ưu tú. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.