Đại cảnh 'sóng gió', làng cá thanh bình trong 'Lật Mặt 7'

Sau khi tung tập BTS đầu tiên hé lộ về dàn dựng bối cảnh nhà các nhân vật, rừng hoa bất tử... Lý Hải cùng ekip 'Lật Mặt 7' tiếp tục 'trình làng' tập hậu trường thứ 2. Trong đó hé lộ đại cảnh 'sóng gió' nhất phần phim, huy động 100 tàu bè tạo nên cảng cá hùng hậu, đặc biệt còn có màn lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc...

Trở lại với Lật Mặt 7: Một Điều Ước, ekip đạo diễn Lý Hải tiếp tục chiêu đãi khán giả với “buổi triển lãm” danh lam thắng cảnh xuyên Việt đặc sắc. Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, phim còn khiến khán giả thích thú khi “cập bến” một cảng cá tuyệt đẹp - cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận và là nhà của vợ chồng nhân vật Tư Hậu (do Quách Ngọc Tuyên và Tín Nguyễn đóng).

Khung cảnh nên thơ, thanh bình một buổi sáng tại cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận.
Ekip huy động 100 tàu bè và đông đảo người dân làm nhân vật quần chúng - đặc trưng trong các phần phim của Lý Hải là nhận được sự giúp sức nồng hậu của bà con.

Trong video hậu trường mới nhất của Lật Mặt 7, Lý Hải tiết lộ quá trình lựa chọn Mỹ Tân làm địa điểm quay chuyện nhà Tư Hậu. Đạo diễn chia sẻ: “Tôi và ekip đã đi rất nhiều bãi biển đẹp ở miền Trung và sau cùng chọn được cảng cá Mỹ Tân. Những buổi sáng sớm khi mặt trời chưa mọc, mọi người đã đến họp chợ rất đông. Khung cảnh rất vui tươi và hào hứng”.

Đạo diễn Lý Hải muốn đem tới nhiều vẻ đẹp trên dải đất hình chữ S và cuộc sống bình dị mà sôi động của người dân ở khắp mọi nơi.

Phía ekip còn tiết lộ rằng đây là một trong những bối cảnh tốn kém và đầu tư phức tạp nhất. Để tạo nên hình ảnh cảnh cá nhộn nhịp, Lý Hải đã huy động 100 tàu bè, sẵn sàng “chi mạnh tay” để phục vụ cho cảnh quay. Trong đoạn video có hé lộ cảnh ngôi làng sau khi cơn bão đi qua. Sự tan hoang của cảng cá được ekip dụng tâm dựng mọi thứ, với sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân.

Hàng chục cho tới hàng trăm người dân vùng biển sẵn sàng tham gia và giúp đỡ ekip.

Chưa dừng lại ở đó, ekip Lật Mặt 7 còn bước vào một trong những phân đoạn “sóng gió”, gian nan nhất phim. Đó là khi Tư Hậu (do Quách Ngọc Tuyên thủ vai) cùng các thuyền viên vật lộn với cơn bão ngoài khơi. Ekip đã mất 1 đêm dài ngay đúng dịp giao thừa, chuyển giao sang năm mới 2024 để ghi hình. Chưa kể, video còn cho thấy cảnh quay con tàu của Tư Hậu vượt đại dương được quay phông xanh. Chi tiết nước tạt lên tàu như vũ bão thực chất là nước do ekip phun từ trên bờ xuống.

Song với những cảnh ngoài khơi, ekip Lý Hải đã lái tàu ra giữa biển khơi để có những thước phim chân thật nhất cho khán giả. “Tưởng rất đơn giản nhưng rất khó khăn, do đa số anh em ekip không quen đi tàu, thành ra nôn mửa rất nhiều”, Lý Hải nói.

Ngoài những cảnh biển, ekip Lật Mặt 7 còn tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải. Lý Hải đã nghiên cứu tỉ mỉ, tự mình cùng ekip dựng lại lễ hội sao cho đúng đến từng chi tiết. Về phần trình diễn, Lý Hải nhờ hẳn một đội hát bội từ Quy Nhơn bay vào để thực hiện cảnh quay. Với mong muốn của Lý Hải đưa văn hóa lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải cộng hưởng âm nhạc cổ truyền hát bội vào phim.

Khung cảnh lễ hội đậm màu văn hóa truyền thống trong phim Lật Mặt 7.

Ngoài ra để tạo ra không khí nhộn nhịp, đông người của lễ hội, ekip đã huy động bà con khắp làng đến xem, bất kì ai tại đó cũng có thể đến dự. Góp phần nên thành công của phân đoạn nhà Tư Hậu, Lý Hải gửi lời cảm ơn chân thành đến người dân Mỹ Tân. Hàng nghìn người đã giúp sức ekip ở nhiều cảnh khó nhằn, đồng thời vô cùng mến khách, dễ thương, lại nhiệt tình giúp cảnh quay xuất sắc và ý nghĩa.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước sẽ được khởi chiếu vào ngày 26/04/2024, tại các cụm rạp trên toàn quốc.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ghi dấu với người hâm mộ qua nhiều 'siêu phẩm' hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt 'bảo chứng' sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. 'Người hùng cơ bắp' tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với dự án mới nhất mang tên 'Kẻ trừng phạt'. Bộ phim thuộc series 'Vây hãm' đang thu hút sự quan tâm từ khán giả cũng như 'làm mưa làm gió' tại các phòng vé.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.