Đại chiến ngôi vương tại Emirates

Arsenal và Liverpool sẽ có trận đại chiến vì ngôi vương ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, đây được xem là trận chung kết sớm của mùa giải.

Ngay sau trận thua trước Fulham vào ngày cuối cùng của năm 2023, Arsenal lập tức quay lại quỹ đạo chiến thắng bằng trận thắng hủy diệt 5-0 Crystal Palace và 2-1 trước Nottingham. Hai chiến thắng này giúp "Pháo thủ" chen chân vào top 3 trên BXH Ngoại hạng Anh. Hiện tại đoàn quân của HLV Arteta đang có 46 điểm, thua Liverpool 5 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận đại chiến vào tối nay (4/2), Arsenal chỉ còn cách ngôi đầu hai điểm.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là trong cuộc đua ngôi vương vẫn còn một ứng cử viên nữa đó là nhà đương kim vô địch Man City. Hiện, "The Citizens" đang đứng thứ hai với 46 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận, như vậy có nghĩa nếu một trong hai đội sẩy chân ở vòng đấu này thì Man City sẽ là đội hưởng lợi nhiều nhất.

Liverpool được đánh giá cao hơn Arsenal. Ảnh: Getty

Cổ động viên Arsenal hiểu rõ tầm quan trọng của trận chung kết sớm này với Liverpool, trận đấu này không cho phép cầu thủ hai đội mắc sai lầm. Bất lợi cho Arsenal chính là tinh thần thi đấu, trận thua gần nhất trước Liverpool diễn ra ở đấu trường FA Cup, khi đó Liverpool hạ gục Arsenal với tỷ số 2-0 ngay trên sân Emirates. Còn ở Ngoại hạng Anh, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trong ngày Giáng sinh, trận đấu diễn ra trên sân Anfield.

Xét về thực lực hiện tại, Arsenal đang bị đánh giá thấp hơn, chính vì thế đội chủ nhà cần quyết tâm cao độ để rửa hận cho trận thua ở FA Cup vào đầu tháng 1 vừa qua.

Ở bên kia sân, Liverpool lại cho thấy quyết tâm cao sau tuyên bố rời CLB vào cuối mùa của HLV Jurgen Klopp. Đoàn quân vùng Merseyside vốn đã hay nay lại càng đáng sợ. Họ đã ghi đến 9 bàn chỉ trong hai trận gần nhất (5 vào lưới Norwich, 4 vào lưới Chelsea).

Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi trên sân Anfield. Ảnh: Getty

Với phong độ hiện tại, "The Kop" hoàn toàn tự tin về khả năng giành 3 điểm trước Arsenal, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi trên bảng xếp hạng.

11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Liverpool thắng đến 8. Nếu đánh bại Arsenal trên sân Emirates, Liverpool sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ lên 8 điểm, qua đó tiếp tục chiếm lợi thế không thể lớn hơn trong cuộc đua tới chức vô địch.

Xét về thành tích đối đầu thì Liverpool đang cao hơn Arsenal, nếu tính 7 lần chạm trán gần nhất ở Ngoại hạng Anh thì The Kop thắng 4 hòa 2 và thua 1. Thế nhưng, đoàn quân HLV Arteta vẫn là một đội bóng mạnh, vì vậy, để giành trọn ba điểm, "Lữ đoàn đỏ" chắc chắn sẽ phải "trày da tróc vảy". Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến trận thua.

Thông tin lực lượng, Liverpool không có sự phục vụ của Tsimikas, Matip, Salah vì chấn thương, Endo phục vụ đội tuyển quốc gia dự Asian Cup 2023. Arsenal không có sự phục vụ của Thomas Partey, Jurrien Timber.

Đội hình dự kiến Arsenal với Liverpool

Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Martinelli

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Mac Allister, Szoboszlai; Jota, Gakpo, Diaz

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.