Đại diện Thủ đô tranh tài thiết kế đồ họa tại Mỹ

Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP (ACP World Championship) mùa giải 2024 đã tìm được ba gương mặt sẽ đại diện cho đội tuyển ACP Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết thế giới diễn ra tại California, Hoa Kỳ, vào tháng 7/2024.

Sáng 2/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, tổ chức Giáo dục quốc tế IIG Việt Nam phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi vô địch thiết kế đồ hoạ thế giới ACP 2024.

Sau các vòng loại và vòng chung kết quốc gia, từ 200 thí sinh tham dự, Ban tổ chức đã tìm ra ba nhà vô địch xuất sắc nhất của mùa giải 2024 đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội và Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

Đây cũng là ba đại diện ưu tú sẽ đại diện cho đội tuyển ACP Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới diễn ra tại California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 này.

Thí sinh thuyết trình tại cuộc thi thiết kế đồ họa. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng vinh danh và trao tặng giải thưởng cho 12 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Khuyến khích và các giáo viên, tập thể trường xuất sắc của cuộc thi. Tại Việt Nam, năm 2024 là mùa giải thứ 7 Cuộc thi vô địch thiết kế đồ hoạ thế giới được tổ chức.

Việc đội tuyển Việt Nam giành được nhiều giải cao trên đấu trường quốc tế khẳng định giá trị và ý nghĩa của đào tạo bộ môn thiết kế đồ họa theo chuẩn quốc tế trong các cấp học. Từ đó góp phần nâng cao năng lực cho thế hệ trẻ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời đại mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.