Đài Hà Nội có cách đi đúng, hướng làm tốt

Đài Hà Nội là một cơ quan báo chí lớn của Thủ đô và cũng là một cơ quan báo chí lớn của cả nước. Trong quá trình trình phát triển của Thủ đô qua 70 năm sau ngày được giải phóng, Đài Hà Nội đã có đóng góp rất quan trọng.

Nhà báo Tô Quang Phán, nguyên Thành ủy viên - Chủ tịch Hội nhà báo thành phố Hà Nội - nguyên Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Hà Nội đã có những chia sẻ cảm nhận về những đóng góp của Đài trong quá trình trình phát triển của Thủ đô.

Nhà báo Tô Quang Phán cho biết, những năm tháng đầu tiên sau giải phóng, Đài đã tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, của Nhà nước, của thành phố đến tận người dân để xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc; động viên để thanh niên lên đường nhập ngũ giải phóng miền Nam. Và trong cả quá trình kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đài Hà Nội đã gắn bó mật thiết với người dân Thủ đô, cùng đồng hành, cùng chịu gian khổ đối với sự phát triển của Thủ đô.

Các nhà báo của Thủ đô đã hy sinh, đổ máu trong quá trình tuyên truyền cho nhân dân, cùng với nhân dân tạo nên khí thế mới để đánh lại đế quốc Mỹ. Sau giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; trong quá trình phát triển, xây dựng chủ nghĩa xã hội, đổi mới của Thủ đô và cả nước, Đài Hà Nội cũng tham gia rất tích cực.

Nhà báo Tô Quang Phán, nguyên Thành ủy viên - Chủ tịch Hội nhà báo thành phố Hà Nội - nguyên TGĐ, TBT Đài Hà Nội.

Theo nhà báo Tô Quang Phán đánh giá, hiện nay, Đài Hà Nội cũng đang có những đóng góp rất mới trong môi trường kỹ thuật số, cùng với các cơ quan báo chí khác của cả nước, cũng như của Hà Nội đóng góp, động viên nhân dân xây dựng Thủ đô phát triển văn minh, hiện đại.

Nhà báo Tô Quang Phán cho rẳng, mỗi giai đoạn lịch sử có những yêu cầu riêng và không chỉ có Đài Hà Nội mà các cơ quan báo chí của Thủ đô cũng vậy, phải đáp ứng được những yêu cầu đó. Giai đoạn hiện nay là giai đoạn phải làm kỹ thuật số, chúng ta phải triển khai đa phương tiện mới đáp ứng được yêu cầu của công chúng; người dân Thủ đô hiện nay cũng như người dân khắp cả nước có rất nhiều lựa chọn và chúng ta không thể để cho mạng xã hội lấn át cơ quan báo chí chính thống. Vì vậy, đòi hỏi các cơ quan báo chí nói chung và Đài Hà Nội nói riêng phải đổi mới, phải tăng cường số hóa, phải làm đa phương tiện.

Trong thời gian vừa qua, Đài đã đáp ứng được yêu cầu đó. Và đặc biệt mới đây nhất, khi cơn bão số 3 Yagi đổ bộ vào miền Bắc, Đài Hà Nội cùng với các cơ quan báo chí của Hà Nội đã có những đóng góp rất tích cực. Với góc độ là một khán giả, tôi thấy là Đài có những chương trình hấp dẫn, bước đầu đáp ứng được những yêu cầu của của Thành ủy, chính quyền, cũng như của Nhân dân Thủ đô.

Đại đa số anh chị em phóng viên, biên tập viên, quay phim, kỹ thuật của Đài là những người có trình độ, tâm huyết, quyết tâm nên tôi tin tưởng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ đáp ứng được yêu cầu của thành phố, của bạn xem truyền hình và công chúng.

Nhà báo Tô Quang Phán bày tỏ vui mừng khi Đài Hà Nội đã có một hướng đi, một cách làm tốt, rất phù hợp với yêu cầu hiện nay và mong rằng, cùng với hệ thống báo chí Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ có những đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là 1 trong 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2024, GS.TS - Nhà giáo ưu tú Phùng Hữu Phú cống hiến tận tâm cho Hà Nội. Với ông, Hà Nội luôn là một tình yêu lớn.

Hà Nội được vinh danh là "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" trong lễ trao giải World Culinary Awards tại Dubai, UAE.

Đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, quận Ba Đình có thêm một công trình "dân vận khéo".

Chiều nay, 10/10, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ gắn biển công trình xây dựng Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Bắc Từ Liêm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hơn 100 năm kể từ khi cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, hôm nay, Thủ đô Hà Nội đã có rất nhiều những cây cầu đẹp và hiện đại. Mỗi công trình vượt sông Hồng kể một câu chuyện riêng...

Trong chiến lược phát triển, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ thực hiện chuyển đổi số, xây dựng đô thị xanh, thành phố thông minh, phấn đấu thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.