Đài Hà Nội cung cấp ứng dụng ôn thi tốt nghiệp THPT

Ngày 17/4, Đài Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và trên ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.

Tới dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm, cho biết: “Trong mùa thi năm nay, Đài Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xây dựng một module phục vụ việc dạy và học, ôn thi trên ứng dụng HANOI ON. Với ứng dụng HANOI ON, các em học sinh có thể dễ dàng ôn thi với kiến thức chuẩn, sự truyền giảng của đội ngũ giáo viên giỏi, giàu tâm huyết của thành phố.

Đài Hà Nội đặt mục tiêu ứng dụng HANOI ON sẽ hỗ trợ các thầy cô giáo, đặc biệt với các em học sinh trong mùa thi năm nay có điều kiện ôn thi, hệ thống hóa kiến thức của mình đã học tập trong thời gian qua để có một kỳ thi tốt nhất, qua đó thể hiện nền giáo dục Thủ đô đã có những bước chuyển hết sức mạnh mẽ trong thời gian qua.  

TGĐ - TBT Đài Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm phát biểu tại lễ khởi động.

“Trong thời gian tới, Đài Hà Nội sẽ nâng cấp phiên bản ứng dụng HANOI ON với việc đưa trí tuệ nhân tạo để thời gian tới các em học sinh có thể học, tiếp thu, tương tác với các bài giảng, kiến thức, mà các em còn có thể thi thử và đánh giá về chất lượng, mức độ tiếp thu kiến thức của mình. Thậm chí, các em có thể thi thử để ước chừng khả năng của mình có thể được bao nhiêu điểm”, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PTTH Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm chia sẻ. 

Theo ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ năm 2023, các tiết dạy ôn tập trên truyền hình đã được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Hà Nội triển khai, thực hiện thông qua phương pháp giảng dạy, ôn thi trên truyền hình. Nỗ lực này đã góp phần nâng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2023 của Hà Nội tăng 11 bậc trong bảng xếp hạng toàn quốc, từ vị trí 27 lên vị trí thứ 16.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương.

Năm nay, với hơn 100.000 học sinh lớp 12 cùng khoảng 5.000 thí sinh tự do sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giảng dạy, ôn thi cho học sinh toàn thành phố, đặc biệt với học sinh những trường còn có tỷ lệ tốt nghiệp thấp.

Việc tổ chức dạy ôn tập trên truyền hình và các nền tảng số được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng Đài Hà Nội tổ chức biên soạn, ghi hình các bài giảng ôn thi tốt nghiệp là một trong những giải pháp tối ưu hiện nay. Qua đó, hỗ trợ thiết thực nhất cho học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố ôn tập hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng sự phối hợp giữa Đài Hà Nội với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Để các tiết dạy ôn tập trên truyền hình đảm bảo chất lượng và tiến độ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khẩn trương lựa chọn giáo viên giỏi ở ba môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của các trường THPT trên địa bàn để tổ chức ôn tập trên truyền hình cho học sinh lớp 12.

Đội ngũ giáo viên giỏi được phân công sẽ có trách nhiệm xây dựng nội dung bài giảng, bài tập củng cố kiến thức ở mỗi tiết ôn tập, nhằm hỗ trợ học sinh tự học đạt hiệu quả cao nhất.

Theo đó, kiến thức trọng tâm của ba môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh cùng kỹ năng làm bài sẽ được tổng hợp trong 10 tiết dạy mỗi môn.

Thời lượng mỗi tiết dạy từ 35 đến 40 phút, được đóng gói cùng các bài tập ôn luyện kiến thức, phát hành trên ứng dụng đa phương tiện HANOI ON của Đài Hà Nội.

Các bài giảng cũng sẽ được phát sóng trên Kênh H2 vào khung giờ từ 20h00 đến 20h40 các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Đây là những khung giờ thuận lợi để các em học sinh theo dõi.

Các em học sinh trường THPT Việt Đức hào hứng tải app HANOI ON.
App HANOI ON có thể cài đặt dễ dàng trên điện thoại thông minh.

Chương trình bắt đầu được phát hành trên các nền tảng số của Đài Hà Nội từ ngày 15/4, phát sóng truyền hình từ ngày 19/4, kết thúc vào ngày 23/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương pháp toạ độ trong không gian (Tiết 1)

Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng

Ôn tập: Hàm số luỹ thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit

Ôn tập: Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số (Tiết 2)