Đại học FPT xin lỗi vụ lộ đề thi

Liên quan đến sự việc hơn 600 sinh viên phải thi lại môn tiếng Anh do lộ đề thi, Trường Đại học FPT đã lên tiếng xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra cho sinh viên.

Trong thông tin gửi đến báo chí, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Đào tạo Phân hiệu Đại học FPT TP.HCM cho biết vào lần thi môn Tiếng Anh cấp độ 6 cuối tháng 10/2022, giám thị phát hiện một sinh viên mang tài liệu vào phòng thi. Tài liệu được kiểm tra và phát hiện bên trong chứa một số nội dung của môn thi đang được tiến hành.

Ảnh: FPTU

Nhà trường điều tra nguồn gốc của việc rò rỉ đề thi và phát hiện tài liệu này được phát tán công khai trên một nhóm kín trên mạng xã hội với hơn 15.000 thành viên.

Do tài liệu liên quan môn thi đã được phát tán rộng rãi, nhà trường không thể xác định và khu trú phạm vi phát tán tài liệu. Vì thế, Phân hiệu Đại học FPT TP.HCM quyết định hủy môn thi đã tiến hành và tổ chức thi lại cho hơn 600 sinh viên.

Ông Trần Anh Tuấn cho hay, Nhà trường đang xem xét kỷ luật các cá nhân và bộ phận có liên quan đến sự cố, bao gồm sinh viên mang tài liệu vào phòng thi (đình chỉ thi, đình chỉ học tập một học kỳ theo Quy chế đào tạo), Bộ môn Tiếng Anh (do để rò rỉ dự thảo đề thi) và Phòng Khảo thí (do chậm phản hồi kiến nghị của sinh viên).

Qua sự cố này, Trường xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra cho sinh viên, và đang rà soát và đánh giá rủi ro của toàn bộ quá trình ra đề, duyệt đề và tổ chức thi để đưa ra những điều chỉnh và các biện pháp tăng cường bảo mật cần thiết.

Trước đó, phản ánh đến báo chí, một số sinh viên khóa K17 (khóa tuyển sinh năm 2021) của Trường ĐH FPT Phân hiệu TPHCM cho biết trong quá trình thi môn tiếng anh, một sinh viên bị phát hiện có tờ giấy ghi đáp án giống với đáp án của môn thi trong khi bài thi trên máy tính bạn này chưa làm.

Khi môn thi kết thúc, sinh viên không nhận được thông tin hay thông báo gì của Trường. Thế nhưng một tuần sau, thay vì biết kết quả, tất cả sinh viên lại được thông báo phải thi lại vào ngày 1/11 với lý do đề thi bị lộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng ngày 15/5, Ban Chỉ đạo 89 quận Đống Đa đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong học đường, kết hợp tuyên truyền Luật Căn cước công dân năm 2023 tại trường THPT Kim Liên. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của gần 2.000 học sinh.

172 học sinh Hà Nội và các tập thể có thành tích cao trong cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 đã được vinh danh tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra sáng 15/5. Trong số này, hai học sinh của Hà Nội sẽ đại diện tài năng Tin học trẻ Việt Nam đi thi đấu tại vòng chung kết thế giới cuộc thi về Tin học văn phòng diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7 tới.

Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo đang thực hiện chiến dịch nhằm giải quyết các vấn đề, trong đó có việc giao quá nhiều bài tập về nhà cho học sinh và bắt nạt học đường, như một phần trong nỗ lực nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh.

Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023 - 2024 kết thúc trước ngày 31/5.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) để xét tuyển sinh viên đại học.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đã có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của bộ. Trong thời gian đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, bảo đảm cho các thí sinh đăng ký dự thi thuận lợi, thành công.