Đại học Quốc gia Hà Nội có thêm một trường trực thuộc

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Ngay năm học đầu tiên này, trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật tuyển sinh các chuyên ngành cử nhân, gồm: Quản trị thương hiệu; Quản trị tài nguyên di sản; Quản lý giải trí và sự kiện; Quản trị đô thị thông minh và bền vững; Thiết kế sáng tạo (với các chuyên ngành: Thời trang sáng tạo, Thiết kế nội thất bền vững, Đồ họa công nghệ số).

Trường cũng tuyển sinh 5 chuyên ngành thạc sĩ là Di sản học, Biến đổi khí hậu, Khoa học bền vững, Quản lý phát triển đô thị, Công nghiệp văn hóa sáng tạo; hai chuyên ngành Tiến sĩ: Di sản học, Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Trường được Đại học Quốc gia Hà Nội giao cho sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao theo định hướng liên ngành, liên lĩnh vực; tiên phong trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp văn hóa, sáng tạo và nghệ thuật…, định hướng sẽ trở thành cơ sở đào tạo có uy tín và chất lượng về khoa học liên ngành, nghệ thuật của Đại học Quốc gia Hà Nội, được xếp hạng cao ở khu vực. Đây cũng là xu hướng mà các đại học trên thế giới đã phát triển từ lâu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10/5.

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam được cấp vào năm 2022 là sai quy định.

Sẽ xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các đơn vị, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trong học kỳ 2 và tổng kết năm học đối với cấp THCS.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành giáo dục đã chuẩn bị kỹ cho hai kỳ thi lớn là kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, chuẩn bị diễn ra trong tháng 6.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã lên phương án chuẩn bị để sẵn sàng cho 2 kỳ thi lớn sắp diễn ra, là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Không để xảy ra tình trạng chen lấn nộp hồ sơ vào mầm non, lớp 1... Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025.