Đại học Thương mại tăng chỉ tiêu tuyển sinh 2024

Năm 2024, Trường Đại học Thương mại có kế hoạch tuyển sinh hơn 4.900 chỉ tiêu cho 38 chương trình đào tạo. Trong số đó, có 27 chương trình đào tạo chuẩn, ba chương trình định hướng nghề nghiệp và 8 chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024.

Các chương trình đào tạo IPOP bao gồm: Quản trị kinh doanh (IPOP - Ngành Quản trị kinh doanh); Marketing thương mại (IPOP - Ngành Marketing); Kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế; Logistics và xuất nhập khẩu (IPOP - Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng); Thương mại quốc tế (IPOP - Ngành Kinh doanh quốc tế); Tài chính – Ngân hàng thương mại (IPOP - Ngành Tài chính – Ngân hàng); Quản trị nhân lực doanh nghiệp (IPOP - Ngành Quản trị nhân lực); Quản trị khách sạn (IPOP - Ngành Quản trị khách sạn).

Các chương trình IPOP được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế, và chú trọng tính thực tiễn và tính toàn diện. Chương trình này thu hút sự quan tâm của phụ huynh và học sinh. Trong quá trình xây dựng và đào tạo, các chuyên gia và nhà quản trị doanh nghiệp tham gia trực tiếp, đảm bảo sinh viên được hướng dẫn thực tế. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng liên ngành trong lĩnh vực kinh doanh-quản lý, kiến thức mới về CMCN 4.0, chuyển đổi số, và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh. Đồng thời, sinh viên cũng sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về ngành và chuyên ngành đào tạo, với sự tập trung đặc biệt vào thực nghiệp.

Ảnh minh họa

Nhờ vào việc được trang bị kiến thức và kỹ năng phù hợp, sinh viên sẽ có cơ hội tìm việc làm phù hợp với lĩnh vực đào tạo ngay khi còn đang học tại trường và sau khi tốt nghiệp.

Năm 2024, Trường ĐH Thương mại sẽ duy trì các phương thức tuyển sinh đại học chính quy giống như năm 2023, nhưng có một số điều chỉnh kỹ thuật để tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao cơ hội xét tuyển cho thí sinh. Các phương thức tuyển sinh bao gồm: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xét tuyển theo kết quả học tập cấp THPT đối với thí sinh trường chuyên/trọng điểm quốc gia, xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực và đánh giá tư duy, và xét tuyển kết hợp.

Phương thức xét tuyển kết hợp bao gồm:

- Mã phương thức xét tuyển 409: xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế còn hiệu lực tính đến ngày đăng ký xét tuyển với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

- Mã phương thức xét tuyển 410: xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế còn hiệu lực tính đến ngày đăng ký xét tuyển với kết quả học tập cấp THPT.

- Mã phương thức xét tuyển 500: xét tuyển kết hợp giải Học sinh giỏi với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trường ĐH Thương mại trong năm 2024 sẽ tiếp tục duy trì các phương thức tuyển sinh này nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tăng cơ hội cho thí sinh xét tuyển vào trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.