Đài Loan (Trung Quốc) khắc phục hậu quả động đất

Đài Loan (Trung Quốc) đang tích cực khắc phục hậu quả của trận động đất mạnh nhất tại hòn đảo này trong 25 năm qua.

Người dân Đài Loan (Trung Quốc) trải qua đêm đầu tiên sau trận động đất mạnh nhất trong 25 năm.

Đêm qua, nhiều người dân thành phố Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) không dám trở về nhà sau trận động đất đã được tiếp nhận vào nơi ở tạm.

Bà Yu, một người dân địa phương chia sẻ: “Tôi sợ có dư chấn, không biết chấn động sẽ mạnh đến mức nào. Không chỉ vậy, nhà cửa đang rất bừa bộn, làm sao vào được? Không có cách nào vào được.”

Trong khi đó, công tác gia cố các toà nhà bị nghiêng sau động đất đang được tiến hành khẩn trương. Liên quan đến toà nhà 10 tầng có tên Sao Thiên Vương (Uranus Building), một tòa nhà phức hợp thương mại và căn hộ bị nghiêng và dường như sắp sập sau trận động đất, sở cứu hỏa địa phương cho biết, từ buổi sáng ngày 3/4 cho đến chiều tối, độ dịch chuyển đã tăng thêm 5 cm và tòa nhà có thể sập bất cứ lúc nào do dư chấn liên tục.

Tại đây, lực lượng cứu hộ đang làm việc khẩn trương để giải cứu những người còn bị mắc kẹt. Họ đã tìm thấy một người phụ nữ bên trong tòa nhà không còn dấu hiệu sinh tồn.

Sở cứu hỏa địa phương cũng điều động cần cẩu tháp, máy xúc và xe tải để đặt những tảng đá lớn nhằm hỗ trợ công trình và ngăn chặn toà nà sập hoàn toàn.

Chính quyền địa phương đã bắt đầu phá dỡ các tòa nhà nguy hiểm. Thị trưởng Hoa Liên Hsu Chen-wei cho biết máy xúc đã được điều động để phá dỡ 4 tòa nhà bị nghiêng và gần như sắp sập. Việc phá dỡ cả 4 tòa nhà dự kiến sẽ mất ít nhất hai ngày. Trong thời gian này, người dân và doanh nghiệp phải sơ tán.

Đài Loan bắt đầu phá dỡ những toà nhà bị hư hại sau động đất

Tính đến 22h ngày 3/4, trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 1.011 người khác bị thương. Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm 137 người vẫn còn mắc kẹt tại các đường hầm hay toà nhà bị sập. Trong đó, có 71 thợ mỏ đang bị mắc kẹt trong hai hầm mỏ ở Hoa Liên. Đến tối 3/4, 75 người mắc kẹt trong các đường hầm khác nhau ở Hoa Liên đã được giải cứu./.

(Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico hiện không còn trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng sau khi ông bị bắn khi rời cuộc họp Chính phủ hôm 15/5, một Bộ trưởng Chính phủ cho biết.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.