Đài Loan (Trung Quốc) tháo dỡ tòa nhà nghiêng sau động đất

Ngày 5/4, tòa nhà Sao Thiên Vương ở Hoa Liên bị nghiêng trong trận động đất mạnh 7,4 độ richter bắt đầu được tháo dỡ.

Tòa nhà tổ hợp chung cư và siêu thị 10 tầng đã bị nghiêng một góc 25 độ sau động đất. Trong số 25 người bị mắc kẹt trong tòa nhà khi thảm họa xảy ra, 24 người đã được giải cứu. Một người đã chết khi nỗ lực cứu hộ kết thúc vào khoảng 22h ngày thứ Tư. Nhiều cư dân ở đây đã chạy thoát ra ngoài khi động đất xảy ra.

Tòa nhà Sao Thiên Vương ở Hoa Liên bị nghiêng trong trận động đất mạnh 7,4 độ richter.

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1986, đã bị hư hại đáng kể trong trận động đất năm 2018 nhưng sau đó đã được sửa chữa hoàn toàn. Theo cơ quan có trách nhiệm, tòa nhà không còn nghiêng thêm kể từ tối thứ Năm, công việc phá dỡ có thể hoàn thành trong vòng hai tuần.

Trưa 5/4, chính quyền địa phương cho biết số người chết sau trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã tăng lên 12 người, 18 người khác vẫn mất tích, tất cả đều ở khu vực miền núi Hoa Liên. Hai thi thể được tìm thấy trên núi, gần tòa nhà bị phá dỡ. Trong số những người mất tích có ba người nước ngoài.

Lực lượng cứu hộ xác nhận khoảng 400 người bị cô lập tại một khách sạn sang trọng trong khu bảo tồn rừng Taroko Gorge ở Hoa Liên và họ vẫn an toàn. Trực thăng đang đưa những người bị thương ra ngoài và đưa đồ tiếp tế đến cho những người bị mắc kẹt.

Trận động đất xảy ra cách đây hai ngày, làm rung chuyển hòn đảo khiến 12 người thiệt mạng và hàng trăm người mắc kẹt trong khu bảo tồn rừng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.

Ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Trung Quốc sẽ thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nước này. Ông Bân tuyên bố khi bình luận về kế hoạch của Mỹ tăng thuế đối với xe điện, thiết bị y tế và pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc.