Đại sứ Việt Nam đến hiện trường 6 người Việt tử vong

Trao đổi với phóng viên của Đài Hà Nội, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các cán bộ sứ quán đã có mặt tại hiện trường vụ việc 6 người gốc Việt tử vong ở khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và Đại sứ Phạm Việt Hùng tại hiện trường

Trước đó, tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo điều hành vụ việc. Ông Srettha nhấn mạnh công tác điều hành phải tiến hành thận trọng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân cũng như hình ảnh du lịch của Thái Lan.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các nhân viên sứ quán cũng tới để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

6 nạn nhân người Việt tử vong tại khách sạn Bangkok, Thái Lan

Theo thông tin từ Đại sứ Phạm Việt Hùng, trong số 6 trường hợp có thể được phát hiện tại khách sạn có 4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam, có Nguyễn Thị Phương Lan (47 tuổi), Phạm Thanh Hồng (49 tuổi) ), Nguyễn Thị Phương (46 tuổi), Trần Đình Phú (37 tuổi); 2 nạn nhân là người Việt mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Đặng Văn Hùng (55 tuổi).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với quyết tâm chính trị cao, môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lực lượng lao động có chất lượng, Việt Nam được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển công nghệ cao.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã ra khuyến cáo về các biện pháp an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại đây.

Tại làng Ambakote, Sri Lanka, cách đây bốn năm Thiền Viện Trúc Lâm đã được khởi công xây dựng, rồi trở thành không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là trung tâm văn hóa – giáo dục của những người dân địa phương.

Lần đầu tiên, Ngày hội tiếng Việt diễn ra tại một trường phổ thông của Nga. Sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới trong hành trình lan tỏa tiếng Việt và văn hóa Việt trong cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga nói chung, cũng như thúc đẩy giao thoa văn hóa và ngôn ngữ giữa hai đất nước.

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.