Đại tiệc bàn thắng tại St. Jame's Park, PSG thua thảm Cúp C1

PSG thua thảm 1- 4 trên sân của Newcastle trong lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Sau trận đấu, đã có những phản ứng trái chiều giữa hai đội.

Lần đầu tiên kể từ tháng 8/2003, bầu không khí lễ hội Champions League mới trở lại với sân St. Jame's Park; và, các cầu thủ Newcastle đã biết cách để biến màn thư hùng với đối thủ nặng ký PSG trở thành một bữa tiệc bóng đá dành cho NHM vùng Tyneside, khi đoàn quân HLV Eddie Howe có một trận cầu bùng nổ.

PSG chỉ chơi hay trong 10 phút đầu, với cơ hội bị bỏ lỡ của Dembele. Sau đó, đội chủ nhà dần tận hưởng không khí lễ hội Champions League tại St James' Park và tạo ra nhiều pha đáp trả. Sức ép lớn của Newcastle khiến Marquinhos chuyền hỏng ở phút 17. Bóng đến chân Alexander Isak trong cấm địa, và anh dứt điểm căng vào vị trí của Gianluigi Donnarumma. Thủ thành PSG không thể bắt gọn, để Miguel Almiron lao vào đá bồi mở tỷ số. Tới phút 50, tỷ số đã là 3-0 cho Newcastle. Longstaff là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Với Dan Burn và Sean Longstaff, Newcastle có hai cầu thủ người Anh khác nhau ghi bàn trong một trận đấu tại UEFA Champions League lần thứ 2, sau trận đấu với Dynamo Kyiv vào tháng 12 năm 1997 (John Barnes và Stuart Pearce).

Almiron ghi bàn đầu tiên cho Newcastle tại Champions League sau 20 năm
Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước PSG giúp Newcastle dẫn đầu bảng tử thần

Những nỗ lực của PSG chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút 56. Warren Zaire-Emery có pha chọc khe bổng tinh tế kiến tạo cho Lucas Hernandez lập công. Phút 90+1, cú sút xa của Fabian Schar ở phút bù thứ nhất ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

HLV Luis Enrique chua chát thừa nhận trong buổi họp báo: "Tôi chịu trách nhiệm chính về kết quả của PSG. Tôi là người chịu trách nhiệm đầu tiên và cuối cùng về kết quả ngày hôm nay. Đương nhiên, kết quả đã phản ánh rằng, hôm nay PSG thi đấu không như kỳ vọng".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: "Chúng tôi đã nhập cuộc với một thái độ tốt. Tôi nghĩ rằng kết quả của trận đấu có chút không công bằng. Thực ra nó không phản ánh hết diễn biến trên sân. Quả thực đây là một trận đấu khó khăn mà các HLV bắt buộc phải đương đầu. Dù sao tôi cũng xin chúc mừng Newcastle".

Sau trận đấu, siêu sao Kylian Mbappe hoàn toàn im lặng. Anh nhanh chóng vào đường hầm như một cách cố nuốt trôi thất bại. Dù thi đấu cả trận, nhưng số 7 của PSG chỉ có 1 lần dứt điểm không trúng đích. Đây đương nhiên là trận đấu dưới sức của siêu sao trẻ tuổi này.

Về phần mình, HLV Eddie Howe hồ hởi với chiến thắng quan trọng của Newcastle: "Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tất cả chúng tôi. Trước trận, tưởng chừng như chúng tôi không thể giành chiến thắng. Đó là một trận đấu đáng nhớ của Newcastle".

Với 4 điểm sau 2 trận đấu, Newcastle đang vươn lên dẫn đầu BXH bảng F - bảng đấu được xem là tử thần. Trong khi đó, việc AC Milan và Dortmund cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu cùng giờ, nên PSG vẫn may mắn có được vị trí nhì bảng với 3 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.