Đắk Lắk ghi nhận thêm ca tử vong nghi do bệnh dại

Trường hợp tử vong thứ tư nghi do bệnh dại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong năm nay là một nam bệnh nhân 32 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột bị chó nhà nuôi cắn, đã xử lý vết cắn và đi khâu 3 mũi nhưng không tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Chiều qua (27/11), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk Hoàng Hải Phúc cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong nghi do bệnh dại tại thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là trường hợp tử vong thứ tư nghi do bệnh dại trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Cụ thể, bệnh nhân là nam (sinh năm 1991, ở xã Hòa Thắng, Thành phố Buôn Ma Thuột). Theo lời kể của người nhà, khoảng ba tháng trước, bệnh nhân bị chó nhà nuôi cắn vào cổ tay trái, có xử lý vết cắn và đi khâu 3 mũi nhưng không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Đến 23/11, anh này xuất hiện các triệu chứng sợ nước, sợ gió. Ngày 25/11, người nhà đưa đi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên khám và được chuẩn đoán là theo dõi bệnh dại lên cơn. Ngày 26/11, gia đình xin cho bệnh nhân về và tử vong tại nhà một ngày sau đó.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk thông tin, từ đầu năm 2023, Trung tâm đã xin được 1.000 liều vaccine phòng dại để tiêm miễn phí cho người dân, tuy nhiên, tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn còn thấp./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.