Đắk Lắk: Phát hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 lớn

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 ổ dịch cúm gia cầm lớn với hơn 1.500 con mắc bệnh.

Tiêu hủy gia cầm mắc bệnh cúm A/H5N1.

Theo đó, ổ dịch xuất hiện tại 2 hộ dân ở thôn 11 và thôn 5 xã Ea Kly, huyện Krông Pắc.

Cụ thể, ổ dịch đầu tiên được ghi nhận vào ngày 29/10 tại gia đình ông Nguyễn Như Lực (thôn 11) với 790 con gia cầm mắc bệnh, trong đó có 650 con gà, 100 con ngan và 40 con chim bồ câu.

Đến ngày 5/11, tiếp tục phát hiện thêm một ổ dịch cúm gia cầm khác tại gia đình ông Ngô Đức Tình (thôn 5) với tổng số gia cầm bị bệnh 750 con, trong đó có 500 con vịt và 250 con gà.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về các ổ dịch, cán bộ thú y đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, kết quả dương tính với virus Cúm A/H5N1. Trạm Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gia cầm bị bệnh; thực hiện tiêu độc khử trùng chuồng nuôi, hố tiêu hủy và toàn bộ khu vực xung quanh.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk đã cấp 36 lít hóa chất để địa phương triển khai công tác tiêu độc khử trùng khu vực chuồng nuôi, hố tiêu hủy và toàn bộ địa bàn xã Ea Kly. Cùng với đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk tiến hành điều tra, xử lý, giám sát bệnh cúm gia cầm trên người tại địa bàn xã Ea Kly.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.