Đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương

Đến nay, khu di tích, thắng cảnh Hương Sơn, huyện Mỹ Đức đã đón trên 30 vạn người dân, du khách tham quan, trẩy hội đầu xuân mới. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội quy mô này, ban tổ chức lễ hội cùng các các lực lượng chức năng đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, để người dân và du khách yên tâm, phấn khởi khi đi lễ cầu an.

Điểm mới trong hoạt động vận chuyển của các thuyền đò tại bến chở khách chùa Hương năm nay là tất cả các phương tiện thuyền đò đều được đưa vào Hợp tác xã dịch vụ và du lịch chùa Hương. Qua đó, hợp tác xã sẽ thống nhất quản lý và điều hành hoạt động. Đáng chú ý, đến với chùa Hương năm nay du khách sẽ mua vé đò tại các quầy, qua cửa soát vé điện tử. Lượng khách được phân bổ cho các đò theo số thứ tự nên không còn các trường hợp chủ thuyền đò tự mời chào khách riêng như trước.

Tất cả các phương tiện thuyền đò đều được đưa vào Hợp tác xã dịch vụ và du lịch chùa Hương.

Chính vì điểm mới này nên trên các tuyến đường hướng về chùa Hương như Quốc lộ 21B, Quốc lộ 6 năm nay đã không còn tình trạng “cò” đò, chèo kéo khách như mọi năm.

Để đảm bảo an ninh trật tự, tại lễ hội chùa Hương năm nay, trên 200 cán bộ, chiến sĩ công an thường xuyên ứng trực, kiểm tra, giám sát tại các nhiều vị trí, khu vực chủ động đấu tranh, phòng ngừa tội phạm lợi dụng nơi đông người để hoạt động, hướng dẫn và tuyên truyền người dân và du khách đi lễ văn minh.

Đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương.

Đến thời điểm này, các hoạt động đón khách tại chùa Hương diễn ra thuận lợi, an toàn, trên 300 hàng quán cũng được chỉnh trang, sắp xếp gọn gàng, giá các dịch vụ niêm yết công khai. Hoạt động xe điện phục vụ du khách kết nối từ bến xe đến bến thuyền rất trật tự, an toàn. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn PCCC của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách muôn phương về với Xuân hội chùa Hương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.