Đảm bảo an ninh trật tự tại phía Đông Thủ đô

Từ khi Công an thành phố triển khai các lực lượng Công an xã chính quy về cơ sở, tình hình an ninh trật tự đã bước đầu có những chuyển biến tích cực. Tỷ lệ phạm tội ở địa bàn các xã đã giảm theo từng năm nhất là nạn trộm, cướp.

Tối 16/11, nhận được tin báo trên địa bàn xảy ra vụ cướp giật, lực lượng Công an xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm nhanh chóng lên phương án đảm bảo an ninh trật tự. Chưa đến một giờ sau, đối tượng Trịnh Văn Phượng (sinh năm 1998) quê quán huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong cánh đồng chuối khu vực ven sông Đuống. Đáng chú ý cùng thời điểm nhận tin báo về vụ cướp giật, Công an xã Phù Đổng tiếp nhận thông tin trường hợp có một cụ bà khoảng 70 tuổi bị lẫn, đi lạc đường và được người dân đưa đến trụ sở Công an. Sau nhiều nỗ lực liên hệ, kết nối các địa bàn, Công an xã đã xác định được thông tin nhân thân của cụ và liên lạc với gia đình. Xúc động, vui mừng khi tìm được người thân, anh Nguyễn Văn Thọ (con trai của cụ) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của các cán bộ, chiến sĩ.

Tính riêng trong 11 tháng năm 2023, Công an xã Phù Đổng đã phát hiện, phối hợp xử lý 17 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho các đơn vị nghiệp vụ giải quyết theo thẩm quyền; thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, hoàn thành kích hoạt định danh điện tử cho hơn 95% nhân khẩu. Trật tự an toàn giao thông thường xuyên được chú trọng, các sự kiện văn hóa xã hội tổ chức trên địa bàn được bảo đảm an ninh, an toàn.

Ông Phùng Xuân Việt, Bí thư đảng ủy xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm chia sẻ: “Gần 4 năm Công an chính quy về thì tình hình an ninh trật tự đã chuyển biến rõ rệt. Lực lượng Công an luôn có mặt kịp thời để giải quyết các sự việc, mâu thuẫn ngay từ đầu, không để phức tạp tình hình địa bàn. Về công tác cấp CCCD cũng để lại dấu ấn trong lòng nhân dân, người dân rất tin tưởng, yên tâm”.

Với quyết tâm cao cùng những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Phù Đổng đã dần trưởng thành về mọi mặt, bảo đảm vững chắc an ninh trật tự, tăng cường mối quan hệ gắn bó với Nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa phía Đông Thủ đô Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.