Đảm bảo an toàn cho kỳ thi lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đang huy động các nguồn để kỳ thi lớp 10 năm 2024 diễn ra an toàn, hiệu quả, đặc biệt trong việc phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

Phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao, nhất là sử dụng điện thoại di động là một trong những nội dung quan trọng được hướng dẫn kỹ càng tại Hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay. Bởi năm 2023, tại kỳ thi này đã diễn ra tình trạng thí sinh chụp và gửi đề thi ra ngoài.

Khi phát hiện thí sinh sử dụng điện thoại, bên cạnh lập biên bản niêm phong, cán bộ coi thi cần báo cáo ngay hội đồng để kip thời xác minh, khoanh vùng phạm vi, giảm hậu quả. Ngoài ra, việc phổ biến quy chế thi ở nhiều nơi vẫn chưa chặt chẽ, đây là điều mà giám thị cần lưu ý.

Năm 2023, tại kỳ thi vào lớp 10 THPT đã diễn ra tình trạng thí sinh chụp và gửi đề ra ngoài.

Tại mỗi điểm thi năm nay sẽ có các bì đựng đề thi bản chính, dùng để đối chiếu khi thí sinh, giám thị phản ánh đề thi không rõ ràng, tránh sự cố in đề thi mờ như năm trước.

Toàn thành phố có 201 điểm thi với gần 5.000 phòng thi, đảm bảo cơ sở vật chất khang trang cùng các điều kiện về an ninh, an toàn.

Tại mỗi điểm thi năm nay sẽ có các bì đựng đề thi bản chính, dùng để đối chiếu.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6, với 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Chỉ có khoảng 62% chỉ tiêu công lập, khiến áp lực của kỳ thi này nóng hơn cả kỳ thi đại học.

Hà Nội có khoảng 120.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm nay. Do số lượng thí sinh rất đông nên cùng với việc rà soát, bổ sung điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, việc đảm bảo an toàn, nghiêm túc, tránh gian lận bằng thiết bị công nghệ cao là khâu trọng yếu để tổ chức kỳ thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024; gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện, đó là những con số biết nói về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp nông nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam.