Đảm bảo an toàn giao thông khu vực cổng trường

Kiểm soát phạm luật giao thông ở lứa tuổi học sinh là một trong những nội dung trọng điểm được Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội thực hiện từ đầu năm học mới. Trong đó, việc xây dựng mô hình cổng trường an toàn là một trong những cách làm đã và đang được nhiều trường áp dụng

Một số quy định trong mô hình cổng trường an toàn đã được trường THPT Phan Đình Phùng thực hiện thời gian qua như: tuân thủ nghiêm quy định về đội mũ bảo hiểm; điều khiển phương tiện theo đúng độ tuổi; tắt máy, xuống xe khi tới cổng trường.

Thầy Phùng Công Tuấn, Bí thư đoàn trường THPT Phan Đình Phùng, cho biết: “Nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng có những hoạt động như đầu và cuối giờ học sẽ túc trực tại cổng tường, hướng dẫn cha mẹ học sinh đưa đón con chấp hành nghiêm những nội dung quy định về an toàn giao thông ở cổng trường học. Nội dung cam kết thực hiện an toàn giao thông năm nào cũng được nhà trường thực hiện ngay từ tuần đầu tiên sau khi khai giảng”.

Việc triển khai mô hình cổng trường an toàn đã giúp cho các em học sinh và phụ huynh được an toàn, an tâm hơn khi tới trường. Mô hình này là một trong những biện pháp trọng điểm được phối hợp triển khai giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật giao thông trong các cơ sở giáo dục.

Trung tá Ngô Lê Tuấn Anh - Phó đội trưởng đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an quận Ba Đình, cho hay: “Trong một tháng triển khai cao điểm kiểm tra xử lý đối với lứa tuổi học sinh, chúng tôi nhận thấy có những chuyển biến tích cực. Tại các điểm trường, học sinh vi phạm rất ít. Chủ yếu vi phạm là phụ huynh học sinh chở con không đội mũ. Đặc biệt, chúng tôi đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại các trường nên tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh địa bàn quận Ba Đình không xảy ra vụ nào”.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng đã phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương, các cơ sở giáo dục tổ chức gần 150 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh; ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông; xây dựng 45 mô hình cổng trường an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan điều tra xác định, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư khoáng sản Hưng Thịnh đã khai thác, xuất bán quặng titan nguyên khai không qua chế biến, gây thất thoát, lãng phí đặc biệt lớn.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, từ khi được triển khai từ tháng 8/2023 tới nay, đã có gần 2.400 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý thông qua phản ánh từ trang Zalo của Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội.

Chỉ trong một tháng ra quân cao điểm, đã có hơn 7.000 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Dự án giải quyết ngập do triều khu vực tại TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu có số vốn lên tới trên 10 nghìn tỷ đồng, 8 năm chưa cán đích, đang làm dấy lên câu hỏi về tính trách nhiệm và giải pháp khắc phục hậu quả.

Dù được xây dựng ở vị trí đắc địa, nhưng qua nhiều năm bị bỏ hoang, cơ sở vật chất ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ 3 thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, đã xuống cấp nghiêm trọng, rất lãng phí.

Sáng 7/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Mê Linh về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê.