Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Sở Công Thương thành phố Hà Nội - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phát triển điện lực thành phố vừa tổ chức ký kết, phối hợp triển khai công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp trong quá trình thi công, xây dựng trên địa bàn thành phố.

Do tình hình thực tế hiện nay, hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện diễn ra phức tạp, nhất là các đơn vị thi công đường song hành( đường đô thị) thuộc dự án đường Vành đai 4- Vùng thủ đô và các đường bộ khác có giao chéo với các đường dây 110, 220, 500KV. Khi tổ chức thi công, các đơn vị đều chưa có thoả thuận các biện pháp đảm bảo an toàn cho đường dây dẫn điện trên không với đơn vị quản lý vận hành theo quy định tại Luật Điện lực, tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố cho hệ thống điện quốc gia. Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, dưới sự chủ trì của Sở Công Thương, việc ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp đảm bảo an toàn lưới điện cao áp, an ninh năng lượng quốc gia đã diễn ra giữa Sở Công Thương, Công an thành phố, đại diện các sở Xây dựng, Giao thông Vận tải, các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, đại diện 30 quận huyện thị xã và đại diện các nhà thầu đang thi công các công trình trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.