Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Ngành điện đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp bảo đảm an toàn, đồng thời triển khai nhiều chương trình, giải pháp kỹ thuật với mục tiêu hạn chế thấp nhất các sự cố lưới điện...

Miền Bắc bắt đầu vào mùa mưa bão năm 2024 - thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Chính vì vậy, ngành điện đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp bảo đảm an toàn, đồng thời triển khai nhiều chương trình, giải pháp kỹ thuật với mục tiêu hạn chế thấp nhất các sự cố lưới điện...”

Sửa chữa, thay thế thiết bị điện nhằm kịp thời phát hiện hư hỏng để xử lý; phối hợp với ngành chức năng, địa phương kiểm tra toàn bộ hành lang các đường dây để vận động nhân dân chặt tỉa cây cối; tháo dỡ công trình trái phép… đó là những biện pháp đang được 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống sự cố do ảnh hưởng của mưa bão năm 2024.

Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Trong các năm gần đây, do sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với tác động ngày càng cực đoan, thiên tai xuất hiện với đa dạng hình thái, cường độ lớn, không theo quy luật và rất khó dự báo..

Mùa mưa bão cũng là thời điểm nắng nóng - nhu cầu sử dụng điện tăng cao, dễ xảy ra các sự cố lưới điện. Do vậy, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng và hạn chế sự cố , ngành Điện miền Bắc sẽ tiếp tục tuyên truyền, cảnh báo về an toàn điện cho người dân; phối hợp với các địa phương hướng dẫn bà con kiểm tra việc sử dụng các thiết bị điện, đề phòng ngập nước gây tai nạn khi có bão lũ, nhất là tại các địa phương miền núi.

Ngành điện đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp bảo đảm an toàn lưới điện

Anh Lê Văn Hiệp, công nhân Đội Quản lý vận hành trung thế - Điện lực thành phố Sơn La chia sẻ: “Đặc điểm địa bàn của tỉnh Sơn La khó khăn về phương tiện, di chuyển… địa hình phức tạp. Các năm gần đây thường xảy ra lũ quét, làm đổ cột, gãy cột… để chủ động trước mọi tình huống như vậy thì đơn vị luôn sẵn sàng các giải pháp để cấp điện sớm nhất.’’

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Thời gian vừa qua, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc Công ty Điện lực Sơn La đã thực hiện rất tốt vai trò trách nhiệm trong tổ chức, quản lý hệ thống lưới điện tỉnh và cung cấp điện cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh...

Đặc biệt, với những công trình, cây cối đang vi phạm an toàn hành lang lưới điện, EVN sẽ phối hợp với các ngành chức năng vận động nhân dân tự tháo dỡ, yêu cầu giải tỏa hoặc xây dựng phương án bảo đảm an toàn theo đúng quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục CSGT đang hoàn thiện các quy trình, thủ tục liên quan để người dân có thể thực hiện bấm biển số xe thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID thay vì đến cơ quan đăng ký như trước đây.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến bất thường. Các địa phương khu vực ngoại thành đã chủ động phối hợp với các đơn vị thủy lợi, bơm tiêu nước đệm và sẵn sàng ứng trực khi mưa lớn xảy ra.

Từ ngày 01/7/2024, khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, rất đông người dân đã tới trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước mới, chiếm số đông là trẻ em dưới 14 tuổi.

Bộ Tài chính vừa có đề xuất về thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp có thể kéo dài thêm 5 năm.

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Các bộ, ngành, địa phương trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tuyển dụng công chức, viên chức được gần 14.000 người.