Đảm bảo an toàn phố cà phê đường tầu

Khu vực đường tàu cắt ngang đường Trần Phú là địa bàn giáp ranh giữa ba phường Hàng Bông và phường Cửa Nam của quận Hoàn Kiếm và phường Điện Biên thuộc quận Ba Đình. Người dân thường gọi nơi đây là phố cà phê đường tàu, cũng là một trong những địa chỉ tham quan thu hút đông du khách nước ngoài. Tuy nhiên, nó đặt ra những thách thức về công tác giữ gìn trật tự đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đường sắt.

Theo quy định, phạm vi bảo vệ đường sắt là 5,6m tính từ mép ray, cộng thêm 3m hành lang an toàn đường sắt (áp dụng với đô thị) thì khoảng cách không được xâm phạm về mỗi bên là 8,6m. Tuy nhiên, quá trình xây dựng thiếu quy hoạch đã khiến khoảng cách từ nhà dân ở xóm đường tàu đến phạm vi bảo vệ đường sắt không đáp ứng yêu cầu an toàn. Nhiều đoạn từ cửa nhà đến mép ngoài đường ray chỉ khoảng 3m. Do đó để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông nhiều giải pháp đã được cơ quan Công an thực thi.

Điều mà người dân băn khoăn sau mỗi công cuộc lập lại trật tự đô thị là việc duy trì chống tái lấn chiếm vi phạm khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Trong thời gian tới ngoài việc tăng cường các biện pháp duy trì, lực lượng chức năng cũng kiến nghị cơ quan quản lý sớm nghiên cứu có giải pháp quy hoạch hành lang an toàn đường sắt tại khu vực. Cũng như những biện pháp đảm bảo an sinh đời sống cho người dân xung quanh khu vực. Có như vậy tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt mới chấm dứt, đảm bảo giữ vững được an ninh trật tự trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong vụ án này, lực lượng công an đã bắt giữ bốn đối tượng thường trú tại tỉnh Nam Định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Nhất, hiện đang bị tạm giữ tại Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang, về tội "Trộm cắp tài sản".

Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ đối tượng Hoàng Quốc Anh để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Công an quận Hà Đông, Hà Nội, phát hiện ổ nhóm trộm cắp xe máy, sau đó rao bán trên mạng xã hội.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, chủ trì phối hợp với các đơn vị phá thành công hoạt động đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 phút trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng,một chiếc xe tải đã chao đảo và lao vào hộ lan làn ngoài cùng bên phải.