Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội

Hà Nội là địa phương có nhiều di tích và lễ hội truyền thống dịp đầu xuân mới. Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội, Sở nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã tăng cường kiển tra việc chế biến, đảm bảo an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật, ngăn ngừa việc săn bắn, sử dụng động vật hoang dã để kinh doanh.

Sau khi được tập huấn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Nguyễn Quyết Thắng, Chủ nhà hàng Quyết Thắng, nằm trong khu di tích chùa Hương đã chấp hành nghiêm chỉnh việc niêm yết công khai giá cả, thức ăn tươi sống đều được đựng trong tủ bảo quản và không sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã. Không còn tình cảnh lộn xộn, treo móc động vật ngay tại cửa hàng mà không có thiết bị bảo quản như trước. Dù trên menu gọi đồ ăn, niêm yết giá cả đều có ghi các loại động vật hoang dã như nhím, nai, lợn rừng, hoẵng… nhưng qua kiểm tra đều là sản phẩm nuôi có nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ chứng minh.

Ông Nguyễn Quyết Thắng - Chủ nhà hàng Quyết Thắng, Xã Hương Sơn, Huyện Mỹ Đức cho biết: "Tất cả các loại thực phẩm tại nhà hàng chúng tôi đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tươi sống, quý khách đến ăn đều sẽ được chế biến tại chỗ."

Sở nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã tăng cường kiển tra việc chế biến, đảm bảo an toàn thực phẩm

Rút kinh nghiệm từ những mùa lễ hội trước, trong mùa lễ hội chùa Hương năm 2024 nay 318 chủ nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại đây đều được tập huấn, ký cam kết đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua kiểm tra, phân tích các mẫu thực phẩm bày bán tại các cửa hàng, các cơ sở này cơ bản đã chấp hành tốt vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm có nguồn gốc động vật.

Ông Ngô Đình Loát - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thuỷ sản và Thú y Hà Nội chia sẻ: "Cơ bản người dân đã có sự thay đổi, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như các điều kiện vệ sinh tại khu vực bày bán đặc biệt là các khu vực lễ hội. Bên cạnh đó là điều kiện bảo quản, thịt tươi sống tốt nhất nên được bảo quản trong ngày."

Thịt được bảo quản trong tủ kính

Việc kiểm tra sẽ tiếp tục được tăng cường nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm tại các lễ hội. Mục tiêu cao nhất của các đoàn kiểm tra là kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát để không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể trong mùa lễ hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa mưa bão đã cận kề, do vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với khoảng 100km đường sông thuộc hai nhánh, sông Hồng và sông Đuống đang quản lý, Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.