Đảm bảo ATGT đường thủy nội địa mùa mưa bão

Trong những năm qua, giao thông đường thủy phát triển nhanh chóng, số lượng phương tiện gia tăng, thiết bị đa dạng, phức tạp từ phương tiện dân sinh đến các phương tiện tải trọng lớn. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát về trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực đường thủy nội địa.

Từ đầu mùa mưa bão năm nay, thời tiết có nhiều diễn thất thường, nước sông dâng cao, chảy xiết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông, xảy ra tai nạn.

Trước thực trạng này, thời gian qua, các cơ quan chức năng, trong đó nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy - Công an TP Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể kết hợp với việc tuyên truyền đối với các đơn vị kinh doanh vận tải và người dân khi tham gia lưu thông đường thủy nội địa.

Đảm bảo ATGT đường thủy nội địa mùa mưa bão

Với tổng chiều dài gần 100 km, quản lý tuyến sông Hồng và sông Đuống, công tác đảm bảo trật tự ATGT của Đội CSGT đường thủy số 2 rất vất vả và khó khăn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông đường thủy, các cán bộ chiến sĩ đã thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa Hà Nội, Thanh tra giao thông kiểm tra 31 lượt bến cảng, bến thủy nội địa, xử lý 4 trường hợp vi phạm,; phối hợp với cục C08 kiểm tra, xử lý 12 vụ mua bán, vận chuyển khoáng sản không rõ nguồn gốc, phạt thành tiền hơn 600 triệu đồng, tịch thu hơn 10.000m3 cát.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông đường thủy, các cán bộ chiến sĩ đã thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm.

Với những giải pháp đồng bộ đã triển khai, những lỗi vi phạm về tải trọng, khai thác khoán sản trái phép trên đoạn tuyến sông Hồng, sông Đuống thuộc quản lý của đội giao thông đường thủy số 2 cơ bản đã được ngăn chặn.

Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về Luật giao thông đường thủy nội địa, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.