Đảm bảo ATTP nước uống đóng chai và nước đá

Hà Nội hiện có 258 cơ sở nước uống đóng chai và nước đá dùng liền. Việc kiểm soát đảm bảo an toàn vệ sinh thực với mặt hàng này rất được thành phố tập trung quan tâm.

Dù các cơ sở nước uống đóng chai và nước đá dùng liền trên địa bàn thành phố đều xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định, nhưng trong quá trình sản xuất nếu không tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm đồ uống chín thì vẫn có thể nhiễm vi sinh, dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, đối với các bình nước và vòi sử dụng lại, nếu không đảm bảo quy trình súc rửa và diệt khuẩn theo quy định, sẽ rất dễ bị nhiễm các vi khuẩn như ecoli, coliform gây bệnh về đường tiêu hóa. Theo ông Phong, các cơ sở không nên dùng tái đi tái lại bình và vòi nhiều lần.

Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã thanh kiểm tra khoảng 50% cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đồng thời trong quá trình thanh tra kiểm tra lấy mẫu sản phẩm đánh giá chất lượng an toàn để cảnh báo nguy cơ.

Quan điểm chung của thành phố, trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện những vi phạm tại các cơ sở sản xuất phải xử lý nghiêm theo quy định để bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chuyên gia nhận định, việc đánh giá công nghệ y tế là một công cụ quan trọng trong việc xây dựng, hoạch định chính sách y tế như xây dựng danh mục thuốc thiết yếu, thuốc hiếm, danh mục thuốc được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả…

Những ngày qua, các hội nhóm chia sẻ về một ca sinh "thuận tự nhiên" tại nhà vì cặp vợ chồng đăng tải lên mạng xã hội không muốn con chào đời trong vòng tay người lạ. Trước vấn đề nghiêm trọng này, các bác sĩ và bà mẹ đang mang thai rất bất bình vì quá nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và bé.

Nhiều người đã sử dụng dịch vụ tiêm tế bào gốc với niềm tin về một loại thần dược có thể làm đẹp da, chống lão hóa, thậm chí là trẻ ra và chữa được các loại bệnh nan y. Vậy công nghệ này có thực sự như "thần dược"?

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể với hình thức bán hàng trên mạng khiến cho thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc sắp hết hạn được bán tràn lan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.