Đảm bảo chất lượng giảng dạy Tin học quốc tế

Năm học 2022 - 2023 đã có 33 thầy cô giáo được bồi dưỡng nâng cao năng lực và phương pháp giảng dạy theo chuẩn quốc tế. Trong đó có 14 giáo viên THCS đạt chứng chỉ Tin học Quốc tế; 11.171 học sinh được tiếp cận với chương trình Tin học chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Đây là những tín hiệu tích cực, là cơ sở để quận Ba Đình tiếp tục triển khai chương trình trong năm học mới 2023 - 2024.

Ngành GD&ĐT quận Ba Đình tổng kết dạy học Tin học quốc tế và triển khai kế hoạch năm học 2023 - 2024

 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết dạy học Tin học quốc tế và triển khai kế hoạch năm học 2023 - 2024 vào chiều 13/9, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh, tầm quan trọng của việc trang bị kỹ năng số, nhất là kỹ năng Tin học theo chuẩn quốc tế cho lứa tuổi học sinh. Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam triển khai thí điểm dạy Tin học quốc tế IC3 Spark và IC3 tới 10 trường Tiểu học và 9 Trường THCS thuộc quận Ba Đình.

Cũng tại hội nghị, đại diện các nhà trường đã chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình triển khai dạy chương trình Tin học IC3 Spark, IC3 trong năm học vừa qua.

Bên cạnh những tồn tại, vướng mắc về điều kiện cơ sở phòng máy, giáo viên giảng dạy Tin học, thì nhiều ưu điểm của chương trình đã được các trường kể đến như giúp học sinh sớm tiếp cận với môn Tin học một cách bài bản và theo chuẩn quốc tế, phát huy được kỹ năng ứng dụng công nghệ trong quá trình học tập.

Một buổi hướng dẫn giáo viên chương trình tin học quốc tế

Đồng thời giúp giáo viên và các nhà trường đổi mới phương pháp học, bắt kịp với xu hướng tân tiến của thế giới, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học Tin học cũng như của nhà trường và ngành GD&ĐT quận.

Cùng với đó, đại diện một số trường cũng đã đưa ra các đề xuất đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cho các trường và phát huy hiệu quả của việc triển khai chương trình như áp dụng mô hình xã hội hóa hoạt động giảng dạy môn Tin học quốc tế như với tiếng Anh, tổ chức các cuộc thi Tin học quốc tế cấp quận, thành phố để tuyên truyền và lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của việc trang bị kiến thức và kỹ năng ở môn học này cấp phổ thông.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2023 - 2024, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tiếp tục phối hợp cùng IIG Việt Nam đồng hành với các nhà trường từng bước tháo gỡ các khó khăn, triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giảng dạy Tin học quốc tế.

Qua đó, tiếp tục thực hiện tốt đề án triển khai dạy học Tin học theo chuẩn Quốc tế tại các trường Tiểu học và THCS thuộc quận Ba Đình giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 mà quận Ba Đình đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đánh giá cao sự phối hợp và hỗ trợ từ phía IIG Việt Nam đã giúp đem lại những kết quả tốt đẹp cho phong trào dạy và học của Ba Đình. Đồng thời, mong muốn các bên sẽ cùng phối hợp chặt chẽ hơn nữa, đánh giá khách quan và đưa ra các giải pháp triển khai hiệu quả đề án Tin học quốc tế.

"Việc đưa vào triển khai giảng dạy và đánh giá năng lực Tin học theo chuẩn quốc tế IC3, IC3 Spark là sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của quận Ba Đình. Qua đó,giúp trang bị cho các em học sinh bậc Tiểu học và THCS kiến thức và kỹ năng Tin học nền tảng đạt trình độ quốc tế, là bước đệm cho thành công trong các cấp học cao hơn và trong tương lai...”, bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh – Phó Tổng Giám đốc IIG Việt Nam cho biết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10/5.