Đảm bảo đủ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Cơn bão số 3 đi qua đã hậu quả nặng nề với ngành Giáo dục với tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học gần 1.300 tỷ đồng, hư hỏng hơn 41.500 bộ sách giáo khoa.

Để giúp việc dạy và học ở các trường bị thiệt hại sớm trở lại bình thường, nhiều trường học ở Hà Nội nỗ lực quyên góp ủng hộ cả về sách và đồ dùng học tập. Các đơn vị xuất bản cũng đang tích cực chuẩn bị, cung ứng và phát hành sách lên các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại bởi bão lũ, đảm bảo đủ sách giáo khoa khi học sinh trở lại trường sau lũ.

Hàng nghìn cuốn sách giáo khoa các khối lớp được học sinh trường THCS Lê Lợi, Hà Nội phân loại, xếp ngay ngắn, cẩn thận để trao đến cho các bạn học sinh vùng lũ. Em Nguyễn Hà Trang, trường THCS Lê Lợi chia sẻ: "Chúng con mong muốn đóng góp một phần nhỏ với các bạn để cùng nhau thắp sáng ước mơ học tập của các bạn, cùng nhau xây dựng tương lai đất nước".

Còn tại trường Tiểu học Lý Thái Tổ, Hà Nội, chương trình hành trình "Lan tỏa yêu thương chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3" được phát động đã nhận được số lượng lớn sách giáo khoa và đồ dùng học tập thiết yếu. Tất cả được cô trò gói ghém cận thận để kịp trao đến học sinh vùng lũ.

Các em học sinh ở Hà Nội quyên góp ủng hộ sách và đồ dùng học tập gửi tặng các bạn học sinh vùng lũ.

Công tác cung ứng sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ cũng đang được các đơn vị xuất bản dồn toàn lực để thực hiện. Hiện, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang gấp rút in 10 triệu bản sách giáo khoa bổ sung và sẽ cung ứng khoảng 18 triệu bản cho 25 tỉnh thành bị ảnh hưởng.

PGS.TS. Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ áp dụng giảm 10% giá bìa (tương đương khoảng 50% chi phí phát hành); đồng thời sẽ dành một khoản kinh phí để tặng số lượng lớn sách giáo khoa cho học sinh ở những vùng bị thiệt hại nặng.

Năm học mới đã bắt đầu trên mọi miền đất nước trong điều kiện nhiều trường không thể khôi phục và hàng chục ngàn học sinh không còn sách giáo khoa. Tuy nhiên, với sự chung tay góp sức của toàn ngành sẽ góp phần giúp cho các trường vùng lũ sớm hoạt động trở lại bình thường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những người đam mê Apple tại hai quốc gia tỷ dân Trung Quốc và Ấn Độ đã kiên nhẫn xếp hàng chờ hàng chục tiếng đồng hồ bên ngoài một cửa hàng Apple để tận tay sở hữu dòng điện thoại đời mới hiện đại nhất của hãng.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

"Hỡi đồng bào Thủ đô!" là chủ đề của triển lãm 3D trực tuyến do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trời chuyển mát tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ từ đêm 20/9 do ảnh hưởng của không khí lạnh với nhiệt độ phổ biến từ 21- 23 độ C, miền núi có nơi trời lạnh dưới 19 độ C. Trong ngày, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, cục bọi có nơi mưa rất to.

Cơn bão số 3 đi qua đã hậu quả nặng nề với ngành Giáo dục với tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học gần 1.300 tỷ đồng, hư hỏng hơn 41.500 bộ sách giáo khoa.