Đảm bảo kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII

Sáng 31/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về hoàn thiện kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch điện VIII).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII phải tập trung vào tính khả thi, xác định rõ trách nhiệm. Bên cạnh đó phải bảo đảm được an ninh năng lượng và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, tính toán kỹ tổng công suất nguồn điện, nhu cầu phụ tải và kế hoạch thực hiện hàng năm, đáp ứng nhu cầu phát triển của từng vùng miền. Bộ Công thương và các cơ quan liên quan thực hiện đúng quy định pháp luật trong xây dựng, triển khai kế hoạch để quy hoạch điện VIII bảo đảm tính bao quát, không để xảy ra thiếu điện trong những năm tiếp theo; xác định trách nhiệm của Trung ương, địa phương trong triển khai các dự án nguồn điện, hạ tầng truyền tải cũng như của cơ quan dự báo nhu cầu làm cơ sở xây dựng kế hoạch.

Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, một trong những mục tiêu quan trọng của kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII là khắc phục tình trạng mất cân đối nghiêm trọng giữa các vùng miền, cơ cấu giữa các nguồn điện, giữa nguồn và truyền tải.

Tại cuộc họp, lãnh đạo một số địa phương đề nghị được nới room đối với các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời áp mái, điện áp mái, điện sinh khối… Một số ý kiến quan tâm đến định hướng phát triển cũng như quy trình, thủ tục điện gió ngoài khơi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung bình người tiêu dùng mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng, cao gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt.

Boeing đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để tìm cách giải quyết các cáo buộc liên quan đến hai vụ tai nạn của dòng máy bay 737 Max. Đây là diễn biến sau khi nhà sản xuất máy bay Mỹ bị phát hiện đã vi phạm thỏa thuận giải quyết liên quan đến hai vụ tai nạn chết người nghiêm trọng.

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.

Trong tháng 6/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD bao gồm: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.