Đảm bảo không để mất điện tại các điểm thi lớp 10

Chỉ còn 3 ngày nữa, khoảng 105 nghìn thí sinh của Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố và các quận huyện cho biết đã bố trí máy phát điện dự phòng, đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất điện tại các điểm thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu mới tại khu đất 43F-47C phố Ngô Quyền và 36A phố Trần Hưng Đạo đến nay vẫn chưa được triển khai. Đây là một dự án chuyển tiếp, kéo dài hơn 30 năm với nhiều lần thay đổi chủ trương đầu tư.

Sáng 20/4, các đoàn viên đã có mặt tại nhiều điểm trông giữ xe tại quận Hoàn Kiếm, hướng dẫn người dân làm quen với hình thức thu phí không dùng tiền mặt.

Theo các chuyên gia, trong thời gian vừa qua, các phương tiện đăng ký, đăng kiểm mới có dấu hiệu gia tăng, cộng với đó chất lượng mặt bằng chung của các loại xe ô tô cũ cũng đã được cải thiện đáng kể. Do đó, cũng là nguyên nhân khiến cho tình hình đăng kiểm phương tiện tại một số trung tâm đăng kiểm bắt đầu có tình trạng quá tải. Làm thế nào để giảm tải cho đăng kiểm ô tô, đây vẫn là bài toán nan giải đối với cơ quan chức năng trong mỗi “mùa đăng kiểm”.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, để chuẩn bị mặt bằng thi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), hơn 400 cây xanh dọc một số tuyến đường Quận 1, Quận 3, Quận 10, Tân Bình, Tân Phú sẽ bị chặt hạ.

Từ 5/10, những trạm dừng nghỉ xây mới trên các tuyến cao tốc, quốc lộ hoặc đường tỉnh phải có trạm sạc cho xe điện. Đây là quy định mới thuộc Thông tư 09/2024 của Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành.

Sáng 20/4, thành đoàn Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Thu phí tự động VETC triển khai các đội hình hỗ trợ người dân trong việc thanh toán không dùng tiền tại 7 điểm trông giữ xe thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Qua đó, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.